“เวลเบ็ค” ได้ไปต่อในพรีเมียร์ลีก หลัง “ไบรท์ตัน” ยื่นสัญญา 1 ปี

0
เวลเบ็ค

            เวลเบ็ค (Danny Welbeck) อดีตแข้งอนาคตไกลของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำท่าตกที่นั่งลำบาก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ดาวเตะวัย 29 ปีถูก วัตฟอร์ด ทีมดังในลีก เดอะ แชมเปียนชิพ ยกเลิกสัญญาไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากอดีตแข้งทีมชาติอังกฤษประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานจนแทบไม่ได้ลงสนามช่วยต้นสังกัดเลยตลอดครึ่งฤดูกาลหลังของซีซัน 2019-2020  

จน เวลเบ็คต้องกลายเป็นนักเตะไร้สังกัดอยู่พักใหญ่ แต่ทว่าล่าสุด เป็น ไบรท์ตัน ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ที่อยากลองของด้วยการคว้าตัวอดีตกองหน้าของ “ไอ้ปืนใหญ่” มาร่วมทัพในซีซันนี้ด้วยสัญญา 1 ปี

เวลเบ็ค

เวลเบ็ค” ร่วมทัพ ไบรท์ตัน แบบไม่มีค่าตัวด้วยสัญญา 1 ปี สวมเสื้อเบอร์ 18

           โดย เวลเบ็คย้ายจาก “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล มาร่วมทัพ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ฤดูกาล 2019-2020 แต่ทว่าดาวเตะวัย 29 ปี มีโอกาสลงสนามในเกมลีกช่วยต้นสังกัดใหม่ไปเพียงแค่ 18 นัด ทำได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น ก่อนจะประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่องจนแทบไม่มีโอกาสช่วยต้นสังกัดอีกเลยในช่วงครี่งฤดูกาลหลัง แถมเมื่อจบฤดูกาล วัตฟอร์ด

เวลเบ็ค

ที่ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ก็กระเด็นตกชั้นด้วยการจบอันดับรองบ๊วย จนกระทั่งในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เวลเบ็คและ วัตฟอร์ด ก็ตัดสินใจยกเลิกสัญญากันด้วยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย ส่งผลให้ เวลเบ็คกลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์อยู่พักใหญ่ ก่อนจะเป็นทาง ไบรท์ตัน

ที่หวังลองของอดีตแข้งดาวรุ่งของ “ปีศาจแดง” และ “ไอ้ปืนใหญ่” ด้วยการคว้า เวลเบ็คมาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัวสัญญา 1 ปี พร้อมเสื้อเบอร์ 18 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา  คาดกันว่า เวลเบ็คอาจได้รับโอกาสลงสนามช่วยต้นสังกัดใหม่ที่มีคิวดวลกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคมนี้

            ทั้งนี้ เวลเบ็คถือเป็นผลผลิตจากทีมชุดเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนจะถูกดึงขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2007-2015 ก่อนจะย้ายมาค้าแข้งอยู่กับ อาร์เซนอล ในช่วงปี 2014-2019 ต่อด้วย วัตฟอร์ด ในฤดูกาล 2019-2020 ก่อนจะมาถึงสโมสรล่าสุดอย่าง ไบรท์ตัน

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed