วิเคราะห์เกมไทยลีกนัดที่ 9 สุพรรณบุรี เปิดบ้านเจ๊าจืด ชลบุรี 0-0

0
สุพรรณบุรี เปิดบ้านเจ๊า ชลบุรี

        เกมไทยลีกนัดส่งท้ายประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา สุพรรณบุรี เอฟซี เล่นเป็นเจ้าบ้าน ต้อนรับการมาเยือนของยอดทีมแห่งภาคตะวันออก ชลบุรี เอฟซี ซึ่งทั้งสองทีมต่างอยู่ในโซนกลางตารางทั้งคู่ จึงไม่กดดันมากเท่าใดนัก โดยก่อนเกมและระหว่างการแข่งขันมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้สภาพพื้นสนามมีน้ำขัง จนส่งผลต่อความเมามันส์ของเกมอยู่พอสมควร

สุพรรณบุรี เปิดบ้านเจ๊า ชลบุรี

        เกมการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น รูปเกมออกไปในทางเชิญชวนให้แฟนบอลง่วงนอนพอสมควร เนื่องจากสไตล์การเล่นของสุพรรณบุรีก็ไม่ได้ตื่นตาเร้าใจมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว ส่วนชลบุรีการออกมาเยือนทำให้พวกเขาเน้นที่จะเล่นแบบรัดกุม ยิ่งต้องมาเจอกับสภาพสนามอย่างที่กล่าวไปเบื้องต้น จึงทำให้ทั้งสองทีมต่อบอลกันไม่ได้ ต่อบอลไม่กี่จังหวะก็จ่ายเสียบริเวณกลางสนาม ทำให้ไม่มีโอกาสได้ยิงกันทั้งคู่ จึงทำให้ต้องเปลี่ยนมาใช้การโยนยาวแทน ซึ่งได้ผลดีกว่า 

สุพรรณบุรี ได้ลูกตั้งเตะและลูกฟรีคิก

         แต่ฉกฉวยจากโอกาสเหล่านี้ไม่ได้เลย เช่น ลูกเตะมุม ที่ได้แต่เฉียดไปมา ไม่ได้เข้ากรอบแบบได้ลุ้น หรือทำให้สินทวีชัย ผู้รักษาประตูของชลบุรีต้องออกแรงเซฟ ขณะที่ลูกฟรีคิกจากจิราวัฒน์ ก็ยิงออกไปหลายลูก หรือจังหวะที่ควรเปิดหยอดให้เพื่อนโหม่ง ก็ดันเปิดแรงจนข้ามคานออกไปอีก

สุพรรณบุรี เปิดบ้านเจ๊า ชลบุรี

        ครึ่งแรกชลบุรีไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูเลย ซึ่งต้องรอถึงช่วงท้ายครึ่งแรก กว่าจะมีโอกาสได้ยิงจากเกริกฤทธิ์ ส่วนในครึ่งหลัง โค้ชเตี้ย สะสม แก้เกมมาได้ดี มีโอกาสได้บุกแบบได้น้ำได้เนื้อ ซึ่งมีสองจังหวะที่เข้าตา คือจังหวะจ่ายทะลุช่องระหว่างกองหลังจนทำให้ไคออน ได้หลุดเดี่ยวไปเผชิญหน้ากับ เดย์โต้ ผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน โดยจังหวะแรกมีน้ำเข้ามาช่วย ทำให้สุพรรณบุรีรอดตาย ส่วนอีกจังหวะลักษณะคล้ากับจังหวะแรก แต่รอบนี้ติดเดย์โต้ ที่พุ่งเข้ามาปิดมุม 

        สุดท้ายเกมการแข่งขันของคู่นี้ จบลงที่การเสมอ 0-0 ซึ่งเป็นคู่เดียวของสัปดาห์นี้ ที่ไม่มีสกอร์เกิดขึ้นในเกม ทำให้จบนัดที่ 9 สุพรรณบุรีรั้งอันดับ 9 ส่วนชลบุรี รั้งที่ 6 ซึ่งมีลุ้นถึงการทำอันดับเพื่อลุ้นไปฟุตบอลถ้วยใบใหญ่ของเอเชีย

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed