วิเคราะห์เกม ไทยลีก นัดที่ 10 ตราด เปิดบ้านเสมอ บุรีรัมย์ 2-2

0
ตราด เสมอ บุรีรัมย์ 2-2

        เกมไทยลีกนัดที่ 10 คู่วันอาทิตย์ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดตราด เจ้าบ้านตราด ที่กำลังฟอร์มแรง เปิดบ้านรับ บุรีรัมย์ ที่พึ่งได้โค้ชใหม่หน้าเดิมอย่างกาม่า เข้ามาแก้ไขสถานการณ์ที่กำลังวิกฤต ซึ่งเกมนี้ทีมเยือนทำผลงานได้ดีขึ้น แต่ขณะเดียวกันเจ้าบ้านก็เล่นดีไม่แพ้กัน สุดท้ายจึงจบด้วยสกอร์มิตรภาพ 2-2

        เริ่มเกม บุรีรัมย์พยายามครองเกมแล้วบุกใส่เจ้าบ้าน แต่ตราดยังรับมือได้ดีด้วยการเล่นแบบเน้นความรัดกุม จนหลัง 20 นาทีผ่าน ทั้งสองฝ่ายหาจังหวะโต้ใส่กันจนมีประตูแรกของเกม โดยเป็นทางฝั่งของบุรีรัมย์ ที่เซตบอลขึ้นมาจากแนวหลัง และจ่ายไปยังพื้นที่ระหว่างคู่กองหลังตราด ซึ่งดันขึ้นมาสูงมาก ทำให้เชโปวิช มีพื้นที่ได้ลากและยิงเข้าเสาไกล

ตราด เสมอ บุรีรัมย์ 2-2

ต้นครึ่งหลัง บุรีรัมย์ ได้บุกใส่ ตราด ซึ่งดูเหมือนว่าเจ้าถิ่นจะสมาธิแกว่งๆไป

        การยืนประกบหลวมหลายจังหวะ โชคดีว่าแนวรุกบุรีรัมย์ลงโทษไม่สำเร็จ แต่สุดท้ายตราดกลับคืนคู่เกมด้วยลูกยิงที่เฉียบคม ไม่ได้เกิดจากการเซตเกมหรือการกดดันใด ๆ ใส่ทีมเยือน รวมถึงลูกเสมอ 2-2 ซึ่งก็เกิดจากความผิดพลาดส่วนบุคคลของ กรกฎ แบบไม่ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น จนกลายเป็นจุดโทษและเจ้าถิ่นยิงเข้าไป ฉะนั้นอาจกล่าวได้ว่าที่เจ้าบ้านเก็บแต้มได้ในวันนี้ เพราะพวกเขาเก่งและโชคเข้าข้าง

ตราด เสมอ บุรีรัมย์ 2-2

        สิ่งที่เห็นเชโปวิชจากเกมนัดนี้ กาม่าอาจรู้วิธีใช้งานดาวยิงผู้นี้ที่ฟอร์มฝืดมานานนับตั้งแต่มาอยู่กับบุรีรัมย์ ว่าต้องให้เจ้าตัวมีพื้นที่ลากบอลแล้วยิง ดังจะเห็นได้จากเกมนี้ที่สามารถใช้ทักษะการลากบอลหาพื้นที่ยิงประตูแรกได้สำเร็จ ซึ่งเชโปวิชอาจไม่เหมาะกับบทบาทรอเข้าฮอตแบบที่ผ่านมา ส่วน ศุภชัย มีโอกาสยิงอย่างจังสองครั้ง แต่ไม่เป็นสกอร์ ซึ่งน่าจะต้องใช้เวลาอีกนานกว่าเจ้าตัวจะกลับเข้าฝั่ง หลังจากช่วงปีที่ผ่านมาฟอร์มออกทะเลจนไม่เห็นเงาตัว

        บทสรุปจากเกมนี้ ตราดเป็นทีมที่เล่นได้ดี แต่มีข้อเสียคือแนวรับมักแกว่งในบางช่วง โชคดีที่เกมนี้ไม่เสียประตูเยอะจึงทำให้ได้ 1 คะแนนล้ำค่า พร้อมกับโอกาสลุ้นรอดตกชั้นที่เปิดกว้างมากขึ้น ส่วนบุรีรัมย์ การเข้ามาของกาม่า ทีมมีมิติการเล่นที่ดีขึ้น แต่เป้าหมายการกลับไปสู่หัวตารางยังเป็นเรื่องหนักหนาสาหัสพอสมควร

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม และขอขอบคุณเว็บ ufa9999 สำหรับบทความฟุตบอลที่น่าสนใจในครั้งนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed