ริวัลโด้ ฟันธง “บาร์ซ่า” ชุดปัจจุบันไม่ดีพอคว้าแชมป์ยุโรปฤดูกาลนี้แน่นอน!

0
ริวัลโด้ ฟันธง “บาร์ซ่า” ชุดปัจจุบันไม่ดีพอ

            ริวัลโด้ อดีตตำนานแข้งทีมชาติบราซิลและ บาร์เซโลนา ออกมาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของอดีตต้นสังกัดว่า ฝีเท้าและทัศนคติของนักเตะชุดปัจจุบันไม่มีทางพา “เจ้าบุญทุ่ม” คว้าแชมป์ แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลนี้ได้อย่างแน่นอน แม้จะออกสตาร์ทได้อย่างสวยหรูด้วยการเอาชนะ “ไอ้ม้าลาย” ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช เซเรีย อาร์ 2-0 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมาก็ตาม

ริวัลโด้ ฟันธง “บาร์ซ่า” ชุดปัจจุบันไม่ดีพอ

ริวัลโด้ ลั่น บาร์ซ่าชุดปัจจุบันลุ้นแชมป์ ลาลีกา พอไหว แต่อย่าหวังแชมป์ยุโรป!

            อดีตดาวยิงของ บาร์เซโลนา และเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ ปี 1999 อย่างริวัลโด้ได้ออกมาวิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นของนักเตะรุ่นน้องในทัพ “อาซูลกราน่า” ชุดปัจจุบันว่า มีโอกาสลุ้นแชมป์ ลา ลิกา แต่ยากที่จะคว้าแชมป์สูงสุดของยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในซีซันนี้  โดย ริวัลโด้เผยว่า

“ฤดูกาลนี้เพิ่งเริ่มก็จริง แต่จนถึงตอนนี้ ผมยังไม่เห็น บาร์เซโลนา ที่ยิ่งใหญ่เหมือนเดิมเลย ผมไม่เชื่อมั่นในทีมชุดนี้เลย พวกเขาไม่แสดงให้เห็นถึงเคมีนักสู้สำหรับล่าแชมป์ แชมป์เปียนส์ลีก เลย  แน่นอน พวกเขาสามารถลุ้นแชมป์ ลาลีกา กับ เรอัล มาดริด และ แอตเลติโก้ มาดริด พอไหว แต่ผมไม่มั่นใจกับโอกาสลุ้นแชมป์เมื่อต้องดวลกับทีมชั้นยอดของยุโรป”  

ริวัลโด้ ฟันธง “บาร์ซ่า” ชุดปัจจุบันไม่ดีพอ

นอกจากนี้ ริวัลโด้ ยังเสริมอีก บาร์เซโลนา ยังคงต้องได้รับผลกระทบในแง่ลบจากสิ่งที่อดีตประธานสโมสรอย่าง “โจเซป บาร์โตเมว” ทิ้งเอาไว้ในช่วงหลายปีหลังนี้ ซึ่งมันจะทำให้ผลงานโดยรวมของยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลันสั่นคลอนตามไปด้วย และต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าที่ บาร์เซโลนา จะกลับไปยืนยังจุดสูงสุดได้เหมือนเดิม

            ทั้งนี้ ริวัลโด้ค้าแข้งอยู่กับ “เจ้าบุญทุ่ม” ตั้งแต่ช่วงปี 1997-2002 ฝากผลงานสุดยอดจากการลงสนาม 235 นัด ทำได้ 130 ประตูจากทุกรายการ ช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ ลา ลิกา 2 สมัย, โกปา เดล เรย์ 1 สมัย และ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 1 สมัย รวมถึงคว้ารางวัล “บัลลงดอร์” ได้ขณะค้าแข้งอยู่ในถิ่น คัมป์นู เมื่อปี 1999 อีกด้วย

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed