ถึงเวลาหรือยังที่ “เจ ชนาธิป” ควรย้ายทีม จาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

0
เจ ชนาธิป

ผลงาน 10 กว่านัดที่ผ่านมา จัดได้ว่าว่า คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เล่นได้ไม่เอาอ่าวแม้แต่น้อย ด้วยรูปเกมที่กองหลังคือปัญหาใหญ่ จนทำให้ปราชัยต่อคู่แข่งเป็นประจำ ซึ่งผลงานที่ย่ำแย่นี้ทำให้มีข่าวลือว่าใกล้ถึงเวลาที่ เจ ชนาธิป จะย้ายทีมไปร่วมทีมในยุโรป กับเอลเช่ ในลาลีกาสเปน ก่อนที่ข่าวจะเงียบหายไปเนื่องจากเอลเช่ไม่มีเงินจะจ่าย รวมถึงอยากได้กองหน้าตัวเป้ามากกว่า ขณะที่ทีมใหญ่ร่วมลีกก็พอมีบ้างแต่ไม่ลือหนาหูเท่าใดนัก แต่ถึงกระนั้นแม้ว่าเจ ชนาธิป จะไม่ได้ย้ายทีมในตลาดรอบนี้ แต่ก็มีเหตุผลอีกมากที่ชี้ว่าตลาดรอบหน้า ถึงเวลาที่ดาวเตะทีมชาติไทยควรขยับขยายหาต้นสังกัดใหม่

ถึงเวลาหรือยังที่ "เจ ชนาธิป" ควรย้ายทีม

ขนาดและศักยภาพของทีมเล็กลง จากการขายผู้เล่นสำคัญในตำแหน่งกองหน้ากับหลัง และดันเยาวชนขึ้นมา ซึ่งสายเลือดใหม่หลายรายยังไม่สามารถทดแทนผู้เดิมที่ถูกขายออกไปได้ ทำให้จากทีมหัวตารางแปรสภาพลงไปอยู่กลางตารางเรียบร้อย แต่ถึงกระนั้น สำหรับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอง อาจมีเหตุผลที่ต้องทำอย่างนี้เพื่อความยั่งยืนของสโมสร ขณะที่มุมมองนักเตะไทยเรา การไปค้าแข้งต่างแดนก็ย่อมหวังถึงความสำเร็จ

ฉะนั้นด้วยขนาดและศักยภาพทีม เป็นเหตุผลแรกที่บอกว่า “เจ ชนาธิป” ควรย้ายทีม

เจ ชนาธิป

เจ กลายเป็นเดอะแบกของทีมแล้ว ซึ่งเมื่อย้อนไปในช่วงแรกที่เมสซี่เจ ย้ายมาร่วมทีมเมืองเหนือแห่งญี่ปุ่นนั้น เขาไม่ค่อยได้ครับความไว้ใจจากเพื่อนร่วมทีมเท่าใดนัก แต่เมื่อเวลาผ่านไปความไว้เนื้อเชื่อใจเกิดขึ้นเจ ชนาธิป จึงก้าวขึ้นมามีบทบาทในแผงเกมรุกของทีม จวบจนเมื่อขนาดและศักยภาพทีมลดลงไป ก็ยิ่งทำให้เจ ชนาธิป มีความสำคัญกับทีมมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นเดอะแบกในที่สุด ที่ทีมจะขาดเจ้าเจไปไม่ได้เลย

อายุกำลังอยู่ในช่วงพีค เป็นโอกาสเหมาะสมที่สุด เพราะขณะนี้เจ ชนาธิป อายุ 27 ปี แล้ว สำหรับเส้นทางการค้าแข้งนี้จัดว่าอยู่ในช่วงพีค ซึ่งศักยภาพของเจนั้นถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วหากจะย้ายไปค้าแข้งในยุโรป โดยเชื่อว่าเบลเยียม สเปน เยอรมัน น่าจะเป็นลีกที่เหมาะสมกับเจ

สุดท้ายนี้เชื่อได้ว่าทุกย่างก้าวของเจ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ นับจากนี้จนถึงวันสุดท้ายของการเป็นนักเตะอาชีพ กองกลางทีมชาติไทยผู้นี้จะเป็นแม่แบบที่ดีแก่นักเตะไทยรุ่นหลังให้เอาเป็นเยี่ยงอย่างและเจริญรอยตาม เพื่อทีมชาติไทยของเราจะได้มีนักเตะระดับพรีเมี่ยมขึ้นมาประดับวงการ

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed