ที่แท้ “โจต้า” เคยเป็นเพียงแข้งเป้าหมายรองของ ลิเวอร์พูล

0
"โจต้า" เคยเป็นเพียงแข้งเป้าหมายรองของ ลิเวอร์พูล

สำหรับแฟนบอลทีมฟุตบอลที่ได้ชื่อว่ามาแรงสุดๆใน 2 ฤดูการแข่งขันที่ผ่านมา นั่นก็คือทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาลที่ผ่านมา และแน่นอนว่าหากพูดถึงทีมลิเวอร์พูลในช่วงเวลานี้แล้ว ก็คงอาจจะพูดถึงอีกหนึ่งนักเตะคนใหม่ที่กำลังร้องแรงในสนามเกณฑ์การแข่งขันของลิเวอร์พูลตลอดหลายนัดที่ผ่านมานั่นก็คือ ดิโอโก้ โจต้า นักเตะในตำแหน่งกองหน้าชาวโปรตุเกสของทีมลิเวอร์พูล ที่ถูกซื้อตัวมาในช่วงซัมเมอร์ 2020 ที่ผ่านมา จากทีมหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยราคาค่าตัวที่ประมาณ 41 ล้านปอนด์ โดยหลังจากเปิดฤดูกาลแข่งขันใหม่เขาลงเล่นให้กับทีมลิเวอร์พูลไปแล้ว 10 นัด สามารถทำประตูไปได้มากถึง 7 ประตู ด้วยกัน

ถือว่าเป็นนักเตะอีกคนที่ได้รับความสนใจและชื่นชมเป็นอย่างมากสำหรับแฟนบอล ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้

"โจต้า" เคยเป็นเพียงแข้งเป้าหมายรองของ ลิเวอร์พูล

หากแต่ไม่น่าเชื่อว่าล่าสุดมีข่าวออกมาว่าแท้จริงแล้ว โจต้า กลับไม่ใช่เป้าหมายหลักที่ทางทีมลิเวอร์พูลต้องการจะซื้อตัวเข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ 2020 ตั้งแต่แรก หากแต่เป็น ติโม แวร์เนอร์

แต่แล้วเมื่อทีมลิเวอร์พูลถอดใจที่จะแย่งดึงตัวเขามาร่วมทีมกับทางเชลซี และปล่อยให้ทางเชลซีได้ตัวของเขาไป เป้าหมายต่อไปของลิเวอร์พูล เป็น อิสไมล่า ซาร์ นักเตะชื่อดังแห่งทีมแตนอาละวาด วัตฟอร์ด  

แต่เพราะว่าทางทีมแตนอาละวาด ตั้งราคาค่าตัวของนักเตะคนนี้เอาไว้สูงถึง 45 ล้านปอนด์ มันจึงทำให้ทีมลิเวอร์พูลถอยห่างจากเขาและเปลี่ยนไปทำการเจรจาขอซื้อตัว โจต้า ที่ราคาค่าตัวถูกกว่า แล้วทำให้เขาได้ย้ายมาช่วยทีมลิเวอร์พูลจนถึงทุกวันนี้

"โจต้า" เคยเป็นเพียงแข้งเป้าหมายรองของ ลิเวอร์พูล

โดยปัจจุบัน (6 พฤศจิกายน 2020 เวลา 19.00น.) แข่งขันในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 7 นัด มีผลงานการแข่งขันชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 1 มีคะแนน 16 คะแนน รั้งตำแหน่งอันดับ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกอังกฤษในปัจจุบัน อันดับ 2 เป็นของทีมฟุตบอลจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ซิตี้ ที่มีคะแนนอยู่ 15 คะแนนและอันดับ 3 เป็นของทีมฟุตบอลไก่เดือยทอง สเปอร์ส ที่ 14 คะแนน

สำหรับการแข่งขันนัดล่าสุดของลิเวอร์พูลเป็นการแข่งขันในคืนวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน 2020 ที่บุกไปเอาชนะทีมอตาลันต้า 0-5 ประตู ในการแข่งขัน UEFA champions league นัดที่ 3 จาก 6 นัด

และสำหรับเกมการแข่งขันนัดต่อไปของทีมลิเวอร์พูลเป็นการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกอังกฤษโดยจะเป็นการบุกไปเยือนบ้านของทีมคู่รักคู่แค้นในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2020 เวลา 23.30น.

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed