วิเคราะห์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดที่ 2 นิวคาสเซิ่ล พ่าย ไบรท์ตัน 0-3

0
นิวคาสเซิ่ล พ่าย ไบรท์ตัน 0-3

        เกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 2 ของฤดูกาล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้กลับมาเล่นในรังเซนต์เจมส์พาร์คเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังจากนัดเปิดฤดูกาลบุกไปชนะเวสต์แฮมมา 0-2 ส่วนไบรท์ตัน โดยเชลซีถลุงคาบ้านมา 1-3 สำหรับเกมนี้ เจ้าบ้านมาในหมาก 4-4-2 ขณะที่ทีมเยือน ยืนระบบ 3-5-2

นิวคาสเซิ่ล พ่าย ไบรท์ตัน 0-3

        เริ่มเกมมากลายเป็นไบรท์ตันที่ดูเหนือกว่าเจ้าบ้านด้วยการเปิดเกมบุกเข้าใส่ แล้วเจ้าบ้านมีอาการแกว่ง จนสุดท้ายเสียลูกจุดโทษอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 2 ซึ่งจังหวะการทำฟาวล์ดังกล่าวเป็นการเข้าบอลที่ไม่แม่นและไม่ได้มีความจำเป็นมากขนาดนั้น เพราะยังมีกองหลังยืนขวางในชั้นสุดท้ายก่อนถึงปากประตู

หลังจากนั้นเจ้าบ้านพยายามเปิดเกมบุกแลกทันที แต่ก็เสียบอลลางทางจนโดนเกมโต้กลับ กลายเป็นการจี้จุดอ่อนของเจ้าบ้าน ซึ่งดูเหมือนว่าระบบการป้องกันและการประกบตัวยังไม่ลงล็อค โดยเฉพาะจังหวะบอลเมื่อมาถึงจุดเกรงใจมักมีอาการชะงักว่าใครต้องทำหน้าที่สกัด ทำให้ภาพที่ออกมากลายเป็นไบรท์ตันเล่นง่าย เพราะช่องเปิดกว้าง จนมาเสียประตูที่ 2 ในนาทีที่ 4

        หลังจากนั้นสถานการณ์ของนิวคาสเซิ่ลไม่ดีขึ้นเลย ความผิดพลาดต่าง ๆ ที่มี ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง แถมโดนไบรท์ตันคุมเกมไว้ได้ทั้งหมด ซึ่งจังหวะยิงในครึ่งแรกถ้าจบได้คมกว่านี้ สกอร์สามารถไหลได้มากกว่า 0-2 เสียด้วยซ้ำ    

นิวคาสเซิ่ล พ่าย ไบรท์ตัน 0-3

นิวคาสเซิ่ล แทบไม่มีโอกาสพาบอลเข้ากรอบเขตโทษคู่แข่งได้เลย

        กระทั่งนาทีที่ 62 ไบรท์ตันออกอาการถอนคันเร่ง จนก่อความผิดพลาดในการป้องกัน แต่ คัลลั่ม วิลสัน ดันโหม่งข้ามคานออกไป โดยจังหวะนี้ถ้าฉกฉวยความผิดพลาดของคู่แข่งและทำประตูไล่ตีตื้น 1-2 อาจกลายเป็นจุดเปลี่ยนของเกมก็เป็นได้ แต่ในเมื่อไม่ได้ เกมของเจ้าบ้านจึงต้องเผชิญกับความอึดอัดต่อไป และมาโดนลูก 0-3 ปิดท้าย

        บทสรุปเกมนี้ นิวคาสเซิ่ลแพ้ทุกอย่างในเกมนี้ ทั้งทรงบอล วิธีการเล่น เปอร์เซ็นต์การครองบอลและจำนวนครั้งของจังหวะเข้าทำประตู การแพ้ด้วยสกอร์ 0-3 ถือว่าโชคดีพอสมควร หากดูจากโอกาสที่ควรได้มากกว่านี้ หลังเกมนี้คงต้องปรับแก้อย่างขนานใหญ่ มิเช่นนั้นอาจลำบากถึงขั้นหนีตกชั้น ส่วนไบรท์ตัน ทรงบอล แนวทางการเล่นดูดีเหมือนกับนัดเจอเชลซี แต่สิ่งสำคัญคือความเด็ดขาด ที่เมื่อมีโอกาสแล้วต้องทำให้ได้  ขณะที่ความนิ่ง ก็ต้องเสถียรให้ได้ตลอดเกมโดยไม่ปล่อยให้คู่แข่งฉกฉวยโอกาสทำเกมได้ง่ายๆ    

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed