“เฮนโด้” เผยยังผิดหวังทีมกับเหตุการณ์สมัยหนุนเทพเหยิน “ซัวเรซ” เหยียดเชื้อชาติ

0
"ซัวเรซ" เหยียดเชื้อชาติ

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน สุดยอดกองกลางชื่อดัง หงส์แดง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า โดยส่วนตัวแล้วตัวเขายังคงรู้สึกผิดหวังกับทีมต้นสังกัดอยู่ ย้อนไปในปี 2011 ที่มีเหตุการณ์สาดน้ำลายระหว่าง 2 นักเตะคนดัง โดยทีมได้หนุนหลัง หลุยส์ ซัวเรซ ที่เปิดประเด็นเหยียดผิวเกิดขึ้นในสนาม จึงทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่โตบนหน้าหนังสือพิมพ์สุดท้ายแล้วนักเตะได้รับโทษแบน โดยคู่กรณีไม่ใช่ใครอื่นแต่เป็น ปาทริซ เอวร่า รายงานข่าวฟุตบอลต่างประเทศสื่อ สกาย สปอร์ต 

"ซัวเรซ" เหยียดเชื้อชาติ

ในตอนนั้นสุดยอดดาวยิง “หลุยส์ ซัวเรซ” สร้างเหตุการณ์ที่สะเทือนใจให้แก่บรรดาแฟนบอลทั่วโลก

ในปี 2011 หากเรายังจำกันได้เป็นการแข่งขันศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของ 2 ทีมยักษ์ใหญ่ ทีมลิเวอร์พูลและทีมปีศาจแดง ในตอนนั้นสุดยอดดาวยิง หลุยส์ ซัวเรซ สร้างเหตุการณ์ที่สะเทือนใจให้แก่บรรดาแฟนบอลทั่วโลกโดยการเหยียดผิวใส่เพื่อนนักเตะด้วยกันเอง โดยเขาได้หันไปพูดใส่นักเตะของทีมคู่แข่งว่า “นิโกร” ถึงแม้ว่าหลังจบเกมการแข่งขันดาวยิงหม่อมเหยินจะโดนลงโทษอย่างเป็นทางการจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ที่จะทำให้เขาต้องพลาดโอกาสลงช่วยทีมต้นสังกัดถึง 8 เกมด้วยกัน ถึงอย่างนั้นนักเตะก็ไม่ได้รู้สึกแสดงความเสียใจออกมาอย่างจริงใจมิหนำซ้ำทางสโมสรยังได้ออกมาปกป้องนักเตะ และพร้อมกับโพสต์ข้อความว่าทางสโมสรยินดีที่จะอยู่เคียงข้างนักเตะอีกด้วย โดยตนมองว่าเป็นเรื่องที่น่าอับอายและยังเป็นเรื่องที่คงฝังใจตนมาจนถึงทุกวันนี้ 

"ซัวเรซ" เหยียดเชื้อชาติ

หลุยส์ ซัวเรซ เขาเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงและในตอนการแข่งขันก็ยังการมีผู้รับชมอยู่ทั่วโลก การที่เขาพูดคำที่ไม่เหมาะสมออกมาโดยพูดคำว่านิโกรใส่เพื่อนนักเตะด้วยกันมันเป็นเรื่องราวที่เลวร้ายที่สุด ถึงแม้ว่าเขาจะได้รับโทษแบนเป็นที่เรียบร้อยกับผมก็ไม่ได้รู้สึกว่าเขาจะสำนึกหรือเสียใจแต่อย่างใด ทางสโมสรก็ยังยืนยันที่จะเข้าข้างนักเตแถมโพสข้อความว่าพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเขา มันเป็นการปกป้องคนที่กำลังกระทำความผิดมันเป็นเรื่องที่ไม่สมควรที่จะเกิดในวงการฟุตบอลเลยด้วยซ้ำ” แข้งกองกลาง กล่าว

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม และขอขอบคุณเว็บ Ufa369 สำหรับบทความฟุตบอลที่น่าสนใจในครั้งนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed