วิเคราะห์-ฟันธง การแข่งขันฟุตบอล เกม ไทยลีก 1 นัดที่ 13 คู่วันศุกร์-เสาร์

0
ไทยลีก นัดที่ 13

        ฟุตบอล ไทยลีก 1 นัดที่ 13 ลงเตะต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ ก่อนที่อีก 2 นัดจะจบเลกแรก ครึ่งทางของการแข่งขัน สำหรับสัปดาห์นี้มีลงเตะ 7 คู่ แบ่งเป็นวันศุกร์ 1 คู่ และเสาร์กับอาทิตย์ อย่างละ 3 คู่ แต่ในส่วนนี้จะขอเจาะลึกไปที่คู่วันศุกร์และเสาร์

        คู่วันศุกร์ ลงเตะในเวลา 18.30 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ บีจีปทุม ยูไนเต็ด สวาทแคทฝั่งเจ้าบ้าน ยังอยู่ในโซนแดง นัดที่แล้วบุกไปยันเสมอกับเมืองทองมาแบบมีโชค แต่ฟอร์มโดยรวมยังไม่ดีนัก ส่วนทีมเยือนฟอร์มร้อนแรงไม่มีหยุด อีกทั้งยังไม่แพ้ใครนับตั้งแต่ออกสตาร์ท ทำให้เกมนี้เชื่อว่าทีมเยือนจะใช้หมัดเด็ดจากลูกกลางอากาศและการเล่นแบบเซตเพลย์โจมตีใส่เจ้าบ้าน ฟันธงทีมเยือนเฉือนชัย

ไทยลีก นัดที่ 13

ไทยลีก 1 นัดที่ 13 คู่ที่เตะในวันเสาร์

        ขยับมาที่คู่วันเสาร์ เวลา 18.00 น. ระยอง เอฟซี พบกับ สุโขทัย เอฟซี ฝั่งเจ้าบ้านเหมือนอาการเริ่มจะดีขึ้นจากผลงาน 3 นัดหลังเก็บได้ 4 แต้ม ยังพอมีโอกาสอยู่บ้างแบบริบหรี่

ส่วนทีมเยือน การขาดหายไปของฮิบสัน เมโล่ ทำให้เกมรุกขาดความอันตรายไปมากทีเดียว ซึ่ง ฮิบสัน เมโล่ จะเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับเกมนี้ หากกลงสนามได้เชื่อว่ามีโอกาสบุกมาพิชิต 3 แต้ม แต่ถ้ายังไม่ฟิตพร้อมลงสนาม อาจได้แค่เสมอ ฉะนั้นของฟันธงสุโขทัยไม่แพ้

        คู่ต่อมาในเวลาเดียวกัน ชลบุรี เอฟซี พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ฝั่งเจ้าบ้านผลงานลุ่มๆดอนๆ ไม่มีความแน่นอนเท่าไรนัก โดยนัดที่ผ่านมาบุกไปพ่ายจ่าฝูงบีจีปทุม มา 2-1 ขณะที่ฟากทีมเยือน ผลงานเด็ดดวง 5 นัดหลังชนะรวด

ทำให้กลับคืนสู่เส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้งแบบห่างๆ สำหรับสถิติสำคัญของโค้ชเตี้ยยามเจอทีมเก่า มักมีผลงานที่ดีมาก แต่การจะโค่นการท่าเรือชั่วโมงนี้ไม่ใช่เรื่อง่าย ฉะนั้นขอฟันธงว่าท่าเรือไม่แพ้   

ไทยลีก นัดที่ 13

        ส่วนคู่สุดท้ายของวันเสาร์ ลงเตะในเวลา 18.30 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ช้างศึกยุทธหัตถีเจ้าบ้าน ผลงานยังลุ่มๆดอนๆ พร้อมทั้งการเล่นที่แสนน่าเบื่อ อีกทั้งเกมนัดที่แล้วยังบุกไปพ่ายการท่าเรือแบบเละเทะ ขณะที่ฝั่งทีมเยือน เกมที่แล้วไล่ตบทีมท้ายตารางอย่าง สมุทรปราการ ซิตี้ ทำให้ยังเกาะพื้นที่ท็อปโฟร์อย่างเหนียวแน่น ทำให้เชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านไม่น่ารอดแน่ ฟันธงราชบุรีเฉือนนิ่มๆ

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed