วิเคราะห์เกม ไทยลีก 1 นัดที่ 13 บุรีรัมย์ พ่าย สมุทรปราการ 1-3 อดไปถ้วยเอเชีย

0
บุรีรัมย์ พ่าย สมุทรปราการ 1-3

        เกมไทยลีกนัดส่งท้ายประจำสัปดาห์นี้ อยู่ที่สนามช้างอารีน่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่นับจากนี้ต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ทุกนัดเพื่อลุ้นติดโควต้าไปเล่นฟุตบอลถ้วยสโมสรเอเชีย โดยวันนี้คู่ต่อกรคือทีมท้ายตารางอย่าง สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ขอแบ่งแต้มก็ถือว่าเป็นโบนัสแล้ว สำหรับผังการเล่น เจ้าบ้านมาในระบบ 3-5-2 ส่วนทีมเยือนวางผัง 4-4-2 มารับมือ

บุรีรัมย์ พ่าย สมุทรปราการ 1-3

        เริ่มเกม บุรีรัมย์ครองบอลบุกเข้าใส่ทันที มีจังหวะน่าหวาดเสียวแต่ยังไม่สามารถพังประตูทีมเยือนได้ ขณะเดียวกันฟากของสมุทรปราการมีจังหวะสวนขึ้นมา โดยอาศัยความเร็วของปีกทั้งสองข้างในเข้าทำ กระทั่งมาได้ประตูจากเจริญศักดิ์ ที่ค่อยๆเลี้ยงบอลเข้ามาในแดนของเจ้าถิ่นขณะที่มุมยิงเสาแรกแทบจะไม่เหลือแล้ว แต่ยังเลือกยิงยัดเสาแรกจนกลายเป็นประตูขึ้นนำ

        ลูกตีเสมอของบุรีรัมย์ จากเชโปวิช นับว่าเป็นการโหม่งที่ยากแต่ผลลัพธ์ออกมาดี ทำให้สถานการณ์ของเจ้าบ้านสามารถออกมาเล่นในครึ่งหลังด้วยความผ่อนคลาย

        ครึ่งหลังออกมาเป็นอย่างที่คาดการณ์ไว้ คือบุรีรัมย์โหมบุกใส่เพื่อเอา 3 แต้ม ซึ่งมีจังหวะหวาดเสียว ราว 6-7 นาที กระทั่งจังหวะที่ศุภโชคได้บอลจากการไหลถวายพานมาให้ของจักพันธ์ โดยจังหวะนั้นควรเป็นประตูอย่างที่สุดแต่กลับไม่ได้ ทำให้จังหวะต่อมาของสมุทรปราการ กลายเป็นประตูขึ้นนำ 1-2 จากลูกยิงไกล ที่จะเห็นได้ถึงความผิดพลาดของแนวรับเจ้าบ้านที่ถอยหลังหมด

บุรีรัมย์ พ่าย สมุทรปราการ 1-3

บุรีรัมย์ กลับมาเล่นหลัง 4 พร้อมกับส่งศุภชัยลงมาเพื่อหวังผลในเรื่องลูกกลางอากาศ

        แต่ก็ไม่ได้ผล เพราะนับตั้งแต่โดนยิงประตูขึ้นนำ การขึ้นบอลของเจ้าถิ่นไปไม่ถึงหน้าปากประตูทีมเยือน เนื่องจากทัพเขี้ยวสมุทรเริ่มกางตำราเกมรับเข้าสู้ พร้อมกับวางกับดักสวนกลับไว้ 

        ลูก 1-3 ของสมุทรปราการ มาจากการปั๊มบอลแย่งกันแล้วยิงไกลเข้าไป ลูกนี้โทษใครไม่ได้เลยเพราะทาร์เดลี่ยิงได้ดีมาก ๆ ทำให้รูปเกมหลังจากนั้นแม้บุรีรัมย์จะพยายามตั้งหน้าตั้งตาบุกต่อ แต่ก็ได้เพียงแค่ครองบอลไปมาและจบด้วยความพ่ายแพ้ในบ้านเป็นนัดที่ 3 ของฤดูกาล

        บทสรุปจากเกม ในฝั่งของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โชคร้ายที่โดนยิงแบบสุดปัญญาจะเซฟได้ แต่ก็มีความผิดพลาดผสมโรงอยู่ อีกทั้งแนวรุกยังไม่มีความเด็ดขาดเพียงพอ ทำให้โอกาสการไปเล่นถ้วยเอเชียต้องจบลงในนัดนี้ ส่วนสมุทรปราการ ซิตี้ เกมนี้ถือว่ามีโชคที่ยิงประตูแบบผีจับชัดถึง 3 ลูก ทำให้คว้า 3 แต้มออกไปได้ แต่เกมรุกยังดูขาดมิติในแดนกลางอยู่มากพอสมควร ซึ่งหากเพิ่มศักยภาพตรงนี้ได้จะกลายเป็นทีมที่น่ากลัวอย่างแน่นอน      

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed