วิเคราะห์เกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดที่ 9 สเปอร์ส เฉือน แมน ซิตี้ นิ่มๆ 2-0

0
สเปอร์ส เฉือน แมน ซิตี้

        ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ที่ 9 ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส เปิดบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สำหรับสถานการณ์ก่อนเกม ถ้าลูกทีมของมูรินโญ่เก็บ 3 แต้มได้ จะขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของตารางทันที ส่วนลูกทีมของเป๊ปเกมนี้ต้องการชัยชนะอย่างยิ่งเพื่อขยับอันดับจากกลางตาราง สำหรับระบบการเล่น เจ้าบ้านมาในผัง 4-2-3-1 ส่วนทีมเยือนวางผังเดิม 4-3-3

สเปอร์ส เฉือน แมน ซิตี้

        ช่วงต้นเกมยังไม่ค่อยออกรสออกชาติเท่าใดนัก กระทั่งเพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้น สเปอร์สฉวยโอกาสเล่นเร็ว โดยซน เฮือง-มิน เข้าประจำการในพื้นที่ระหว่างคู่กองหลังแมนซิตี้ เมื่อบอลถูกสาดไปยังพื้นที่เป้าหมาย ก็ใส่สปีดต้นวิ่งไปฉกบอลและยิงลอดขาเอเดซอนเข้าไป ซึ่งการขึ้นนำเร็วแบบนี้เข้าทางในเชิงแท็กติกของมูรินโญ่เต็มๆ

        นับจากนั้นจนจบครึ่งแรก แมนซิตี้ ทำทุกอย่างเพื่อตีเสมอ เริ่มตั้งแต่การเคลื่อนที่บอลให้เร็วเพื่อหลีกหนีช่องอุดที่แน่นหนา แต่ก็ไม่สามารถทำได้รวดเร็วมากนัก เพราะหากเสียบอลเมื่อใดย่อมมีความเสี่ยงสูงกับการโดนโต้กลับจนเสียประตู

เนื่องจากแดนหน้าของ สเปอร์ส ความเร็วจัดทุกตัว

ทำให้หลายจังหวะของทีมเยือนต้องสาดบอลยาวไปยังหน้าประตูของเจ้าบ้าน แต่ไม่ค่อยได้ผล เพราะไม่มีตัวผู้เล่นที่โดดเด่นลูกกลางอากาศ กระทั่งในบางจังหวะจะเห็นผู้เล่นของแมนซิตี้ ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากเลี้ยงบอลเข้าไป แต่สุดท้ายก็ถูกตามประกบและซ้อนไว้ได้หมด 

สเปอร์ส เฉือน แมน ซิตี้

        ครึ่งหลัง แมนซิตี้ ยังคงพยายามขึงเกมบุกต่อเพื่อเอาประตูตีเสมอ กระทั่งนาทีที่ 65 สเปอร์สเก็บบอลได้จากหน้าบ้านตัวเอง ก่อนสาดยาวให้แฮร์รี่ เคน เลี้ยงจี้ให้คู่กองหลังแมนซิตี้บีบเข้าหา ก่อนจะออกบอลไปทางซ้ายให้ โล เซลโซ ยิงลอดขาเอเดซอนเข้าไปอีกครั้งเป็น 2-0

        เกมหลังจากนั้นจึงแถบไม่มีอะไรให้ลุ้น เพราะสเปอร์ส ก็เริ่มเน้นการครองบอล ส่วนแมนซิตี้ ก็เริ่มถอดใจกับการไล่ล่าประตู เพราะเจาะแนวรับเจ้าบ้านได้ยากเย็นเหลือเกิน

        บทสรุปหลังเกม การได้ประตูขึ้นนำเร็วตั้งแต่ต้นเกมคือจุดเปลี่ยนของเกมที่ทำให้ สเปอร์ส เล่นง่าย อีกทั้งความอดทนในเกมรับอันเหนียวแน่นที่สามารถยื้อสอร์ไว้กระทั่งมาได้ประตูปิดกล่อง 2-0 ทุกอย่างจึงเป็นอันเรียบร้อย ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ยังมีให้เห็น ขณะที่ในแนวรุก ฟอร์มของผู้เล่นหลายรายดรอปลง จนทำให้การต่อบอลไม่น่าเกรงกลัวและแฝงไปด้วยความเชื่องช้า สุดท้ายต้องเปิดบอลยาวซึ่งไม่มีประโยชน์อะไร

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed