“อัลเลกรี” อ่อยเต็มที่ อดีตกุนซือ ยูเว่ อยากคุมทีมในพรีเมียร์ลีก

0
อัลเลกรี อยากคุมพรีเมียร์ลีก

มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ยอดกุนซือชาวอิตาลี ประกาศไปยังทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก หลังออกมาบอกว่า อยากคุมทีมในพรีเมียร์ลีก สักครั้งในชีวิต พร้อมยังเอ่ยปากชม เจอเกนย์ คล็อปป์ ว่าปั้น ลิเวอร์พูล ให้กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้นในทุกปี

อัลเลกรี อยากคุมพรีเมียร์ลีก

“มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี”  ยังไม่ได้รับงานคุมทีมใด หลังจากลงจากการเป็นกุนซือของ ยูเวนตุส ในช่วงปี 2019

หลังพาทีมม้าลายครองความเป็นเจ้าแห่งกัลโช ซีเรียอา โดยตลอด 5 ปีที่คุมทีม เขาพา ยูเวนตุส คว้าถ้วยสคูเด็ตโต้ 5 สมัย พ่วงด้วยแชมป์โคปา อิตาเลีย 4 สมัย ซึ่งทาง มัสซิมิเลียโน อัลเลกรีได้กล่าวว่า “ผมคุมทีมในประเทศอิตาลีอยู่เกือบ 10 ปี คุมเอซี มิลาน 4 ปี ต่อด้วยการกุมบังเหงียน ยูเวนตุส อีก 5 ปี ซึ่งหากผมจะกลับมาคุมทีมอีกครั้ง ผมอยากลองคุมทีมในพรีเมียร์ลีกดูสักครา ฟุตบอลอังกฤษในช่วงนี้ เน้นแท็คติกเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังคงความเป็นบอลในรูปแบบของอังกฤษ ที่ทุกคนต่างยอมรับเป็นอย่างดี เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างฟุตบอลอังกฤษ กับแนวทางการทำทีมของกุนซือต่างชาติที่เน้นเรื่องแท็คติกเเป็นหลัก เจอเกนย์ คล็อปป์ เข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับพรีเมียร์ลีก เขาปั้นทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ให้เป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้นในทุกๆ ปี นักเตะหงส์แดง เล่นได้อย่างดุดัน รวดเร็ว และมีสภาพร่างกายแข็งแกร่ง”

มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือ วัย 53 ปี สมัยเป็นนักเตะเคยค้าแข้งอยู่กับหลายสโมสร ไล่ตั้งแต่ ลิวอร์โน ,ปิซ่า ,เปสคาร่า ,เปรูจา ,กายารี่ และ นาโปลี เป็นต้น แต่ไม่ประสบความสำเร็จกับทีมใดเลย หลังเลิกเล่นฟุตบอลหันมารับงานเป็นกุนซือ โดยมาสร้างชื่อในการคุมทีม เอซี มิลาน ช่วงปี 2010-2014 คว้าแชมป์กัลโช ซีเรียอา 1 สมัย จากนั้นข้ามฝั่งมาคุม ยูเวนตุส ช่วงปี 2014 -2019 คว้าแชมป์กัลโช ซีเรียอา 5 สมัย แชมป์โคปา อิตาเลีย 4 สมัย โดยเป็นการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ลีกอิตาลี 4 ปีติดต่อกัน

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed