“มูรินโญ่” ไม่เห็นด้วย กับการให้ทีมใน UCL มาเล่นยูโรป้าลีก!!

0
มูรินโญ่

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกสของสโมสร ทอตแนมฮอต สเปอร์ ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ทางยูฟ่า กำหนดให้ทีมอันดับที่ 3 จากรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปียนลีก ตกรอบลงมาเล่นในรอบ 32 ทีมสุดท้ายฟุตบอลยูโรป้าลีก ซึ่งมันดูไม่ยุติธรรม เพราะทีมที่ตกรอบไปแล้ว คือหมดโอกาสแล้ว ซึ่งทางที่ถูกที่ควรคือให้กลับบ้านไป เริ่มต้นใหม่ฤดูกาลหน้า

มูรินโญ่

มูรินโญ่ ได้กล่าวว่า “การที่มีอีก 8 ทีมจากยูฟ่า แชมป์เปียนลีก ต้องหล่นลงมาเล่นในยูโรป้าลีก”

ทอตแนมฮอต สเปอร์ ผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายฟุตบอลยูโรป้าลีก ขณะเดียวกันจะมีอีก 8 ทีมที่ได้อันดับที่ 3 จากรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปียนลีก หล่นมาร่วมเล่นในรอบนี้ด้วย นั่นรวมไปถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ผ่าน 4 เกมแรก ชนะไปถึง 3 นัด แต่สุดท้ายตกรอบแบบหน้าตาเฉย ซึ่งทาง โชเซ่ มูรินโญ่ ได้กล่าวว่า “การที่มีอีก 8 ทีมจากยูฟ่า แชมป์เปียนลีก ต้องหล่นลงมาเล่นในยูโรป้าลีก แน่นอนมันช่วยเพิ่มคุณภาพของรายการนี้ขึ้นมาอีก ทำให้รายการนี้มีความน่าสนใจมากขึ้น มันเป็นเรื่องที่ดี แต่สำหรับผมแล้ว ผมไม่ถูกใจสิ่งนี้ มีอย่างที่ไหน ที่ทีมที่ล้มเหลวจากอีกรายการ จะมามีโอกาสในอีกรายการที่มันอยู่คนละระดับ เมื่อคุณโชคร้าย ไม่ประสบความสำเร็จ คุณก็ต้องทำใจ เก็บข้าวของแล้วค่อยมาว่ากันใหม่ในฤดูกาลหน้า แบบนี้มันถึงจะถูก”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมเต็งแชมป์ยูโรป้าลีก อย่างไม่ต้องสงสัย ถึงแม้จะตกรอบยูฟ่าแชมป์เปียนลีก แต่พวกเขายังมีความอันตรายอยู่เสมอ เพราะโดยปกติแล้วพวกเขาก็เป็นทีมที่มีระดับเหนือกว่าทีมในยูโรป้าลีกอยู่แล้ว กลุ่มที่พวกเขาอยู่ต้องบอกว่างานหยาบสุดๆ มีทั้ง ปารีส แซงแชร์กแมง ยอดทีมของลีกเอิง และ แอร์เบ ไลป์ซิกต์ ทีมแกร่งจากบุนเดสลีก้า แต่เรารู้อยู่แล้วแหละ ว่าจะมีหนึ่งในสามทีมนั้นต้องลงมาเล่นยูโรป้าลีก”

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed