วิเคราะห์-ฟันธงเกมการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 1 นัดที่ 14 คู่วันอาทิตย์

0
ไทยลีก 1

        การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 1 ในคู่วันศุกร์และเสาร์ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย ยังเหลือในส่วนของวันอาทิตย์อีก 3 คู่ 3 สนาม 3 ช่วงเวลา โดยมีผลอย่างยิ่งกับทีมในโซนท้ายตารางและกลุ่มทีมที่กำลังจะไปลุยถ้วยเอเชีย ว่าสุดท้ายแล้วจะได้ไปในรอบแบ่งกลุ่มหรือรอบเพลย์ออฟ

        คู่แรกเริ่มเตะในเวลา 17.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบกับ ระยอง เอฟซี นับตั้งแต่มังกรโล่เงินได้ 3 แต้มฟรีมาจากการท่าเรือ จนถึงขณะนี้ทีมของโค้ชอ้นยังไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย ทำให้อันดับเริ่มถอยหลังเข้าใกล้โซนแดงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งความผิดพลาดเพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำให้เกมที่ควรคว้า 3 แต้มเหลือแต้มเดียวเสียอย่างนั้น  ส่วนม้านิลมังกรทีมเยือน นับตั้งแต่ได้ทากิเข้ามาคุมทีม ผลงานของทีมก็ดีขึ้นจากผลงาน 2 นัดเก็บได้ 4 คะแนน โอกาสอยู่รอดจึงเปิดกว้างในทันที สำหรับเกมคู่นี้ขอให้จับตาดูระยองเป็นพิเศษ โดยเชื่อว่าวันนี้อาจมีเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆได้เห็นแน่ ฟันธงระยองไม่แพ้  

ไทยลีก 1

ไทยลีก 1 คู่ที่ 2 การท่าเรือ เอฟซี พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

        คู่ถัดมาเวลา เวลา 18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ฝั่งสิงห์เจ้าท่าผลงานร้อนแรงจากการคว้าชัยชนะในลีกได้ 7 เกมติดเป็นครั้งแรกของสโมสร ทำให้กระโดดขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ไทยลีกร่วมกับบีจีปทุม ส่วนราชันมังกรทีมเยือน ปีนี้ทำงานได้ดีจนได้ไปเล่นถ้วยเอเชียเป็นครั้งแรก เกมนี้เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกสมกับเป็นทีมหัวตารางทั้งคู่ แต่จากสถิติของราชบุรียามออกไปเยือนทีมใหญ่ที่ไม่ค่อยดี จึงฟันธงได้ว่าวันนี้ท่าเรือจะมีอย่างน้อย 1 แต้มในถิ่น

ไทยลีก 1

        ขณะที่เกมส่งท้ายสัปดาห์นี้ เวลา 18.30 น. ตราด เอฟซี พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ช้างขาวจ้าวเกาะเจ้าถิ่น กำลังกลับเข้าสู่ลูปฟอร์มเดิมคือความพ่ายแพ้ต่อเนื่องหลายนัดติดกัน ทำให้เวลานี้ต้องเผชิญกับความยากลำบากในการหนีตกชั้น เพราะฟอร์มการเล่นไม่ดีแถมยังตามโซนปลอดภัยถึง 6 แต้ม

ส่วนสวาทแคททีมเยือน ฟอร์มบู๊มาอย่างต่อเนื่องหลังจากชนะบุรีรัมย์ ทำให้ในเวลานี้ร่วงลงมาอยู่ในโซนแดง เกมคู่นี้จึงมีความหมายกับทั้ง 2 ทีม เพราะหากใครคว้า 3 แต้มได้ ย่อมต่อลมหายใจสำหรับการอยู่รอด โดยเมื่อดูจากฟอร์มการเล่นที่คล้ายๆกัน จึงเชื่อมั่นว่าการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นจะถูกตัดสินด้วยความเหนียวแน่นของแนวรับและความคมของแนวรุก ฉะนั้นขอฟันธงว่าเจ้าบ้านไม่แพ้

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed