“เฟอร์ดินานด์” ยกบาเยิร์นให้เป็นเต็งแชมป์ลีกสูงสุดใน UCL

"เฟอร์ดินานด์" ยกบาเยิร์น

 ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังในตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกให้ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าฤดูกาลที่แล้ว เป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปียนลีกในฤดูกาลนี้ไปครอง โดยให้ ลิเวอร์พูล ตามมาเป็นทีมเต็งสอง และเต็งสามเป็นของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

เฟอร์ดินานด์ ยกบาเยิร์น

เฟอร์ดินานด์ ได้กล่าวว่า “สำหรับผมแล้ว บาเยิร์น มิวนิค เป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า”

ซึ่งทาง ริโอ เฟอร์ดินานด์ได้กล่าวว่า “สำหรับผมแล้ว บาเยิร์น มิวนิค เป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปียนลีกไปครองได้อีกหนึ่งสมัย ส่วนเต็งสองที่มีโอกาสได้แชมป์พอๆกันต้องยกให้ ลิเวอร์พูล มันเป็นเรื่องยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปพาเหรดกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมจากอังกฤษก็เข้าไปเกือบทั้งหมด จะพลาดก็แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานได้แย่ที่สุด ตามความคิดของผม บรรดาทีมจากพรีเมียร์ลีก จะสามารถผ่านเข้ารอบลึกๆได้อย่างแน่นอน เพราะพวกเขาล้วนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ทาง บาเยิร์น มิวนิค และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็ล้วนแล้วแต่มีขุมกำลังที่แกร่งทั่วแผ่นทั้งสองทีม ถ้าหาก บาเยิร์น มิวนิค เจ้าของแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ไม่มีเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะย่างกลายเข้ามารบกวน ผมฟันธงได้เลยว่า พวกเขาจะป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ พวกเขามีนักเตะประสบการณ์สูงเต็มทีม และปีกสองข้างของพวกเขาอันตรายสุดๆในชั่วโมงนี้”

ริโอ เฟอร์ดินานด์ วัย 42 ปี ผ่านการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปียนลีกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 สมัย ในปี 2008 เขาย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนกรกฎาคม ปี 2002 ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ เป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีกยุคนั้น อยู่กับทีมปีศาจแดง เป็นเวลา 12 ปี ลงสนาม 455 นัด ยิงได้ 8 ประตู ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัย ติดทีมชาติอังกฤษ 81 นัด ยิงได้ 3 ประตู

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม และขอขอบคุณเว็บ ufa9889 สำหรับบทความฟุตบอลที่น่าสนใจในครั้งนี้

You may have missed