“Sergio Ramos” ที่ยอมรับความแพ้พ่ายต่อ “Lionel Messi”

Sergio Ramos

                อย่างที่รู้กันว่า รีลมาดริด กับบาร์เซโลน่าต่างขับเคี่ยวกันเพื่อเป็นจ้าวแห่งสเปนให้ได้ ซึ่งสุดท้ายก็เป็นผลงานของเจ้าบุญทุ่มที่นำทีมโดย Lionel Messi สามารถคว้าแชมป์รายการต่าง ๆ ไปได้มากกว่า โดยทางกองหลังตัวหลักของราชันย์ชุดขาวอย่าง Sergio Ramos ก็ยอมรับว่า พวกเขาคงจะประสบความสำเร็จมากกว่านี้แน่นอน หากไม่มีชายที่ชื่อว่า  Messi เข้าแข่งขันกับพวกเขา แม้ว่าเจ้าของสถิติแชมป์ลาลีกามากสมัยที่สุดยังคงตกเป็นของยอดทีมแห่งกรุงมาดริดก็ตาม

Sergio Ramos

                สิ่งที่กองหลังของรีลมาดริดพูดไว้ในสารคดีส่วนตัวของเขาก็คือ ทีมของเจ้าตัวต้องเจอกับความยากลำบากมากโดยตลอด เพราะมี Messi  เป็นคู่แข่งสำคัญ หากทางบาร์เซโลน่าไม่มีเขาแล้วละก็ ต้นสังกัดของเขาคงเป็นแชมป์อีกหลายสมัยเลยทีเดียว ซึ่งช่วงหนึ่งที่เจ้าบุญทุ่มกำลังมีทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์และถึงแม้ทีมราชันย์จะมียอดกุนซืออย่าง Jose Mourinho แต่พวกเขาก็ยากที่จะเอาชนะคู่แข่งตลอดกาลได้อยู่ดี รวมสถิติของเขากับคู่แข่งก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่นัก เช่นเดียวกับความดุเดือดของเกมที่ไม่เคยลดลงเลยเช่นกัน

Sergio Ramos

ทว่าความสำเร็จของ “Sergio Ramos” กับรีลมาดริดก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่นักเมื่อเทียบตามสถิติทั่วไปแล้ว

                เนื่องจากกองหลังทีมชาติสเปนสามารถคว้าแชมป์มามากถึง 22 สมัยตลอดเวลาที่อยู่กับสโมสร ไม่ว่าจะเป็นลาลีกาสเปน โคปาเดอเรย์และยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกอีก 4 สมัย นอกจากนี้ยังมีแชมป์ยูฟ่าซูเปอร์คัพสามสมัย แชมป์สโมสรโลกอีกสี่ครั้งเช่นกัน รวมไปถึงการเป็นแชมป์ระดับชาติเมื่อเขาพาทีมสเปนเป็นเจ้าแห่งยุโรปได้ถึงสองสมัยและแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2010 อีกหนึ่งครั้ง ซึ่งเป็นยุคทองของพวกเขาตามที่ทราบกันดี

                ด้านเป้าหมายของรีลมาดริดกับ Ramos ในปีนี้ก็คงหนีไม่พ้นการป้องกันแชมป์ลาลีกาสเปนที่น่าจะยาก หลังจากที่เพื่อนบ้านอย่างแอตแลนติโก้สามารถทำผลงานได้ดีอย่างมากและครองจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น ส่วนรายการขาประจำอย่างยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาก็กุมความได้เปรียบ หลังจากเอาชนะลิเวอร์พูลมาได้ก่อน 3-1 นั่นเอง

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม และเพื่อนๆที่กำลังมองหาเว็บไซต์ ทางเข้าจีคลับ กับเว็บไซต์ที่กำลังมาแรงในเวลานี้

You may have missed