แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคลียร์ชัดเจน จังหวะ “คาวานี่”ไม่ล้ำหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

                ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ในเกมที่สนาม “โอลด์ แทรฟฟอร์ด” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งผลจบลงที่ “ปีศาจแดง” เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 1 – 0 โดยได้ประตูชัยในนาทีสุดท้ายจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ประเด็นสุดร้อน “คาวานี่” ล้ำหน้าหรือไม่

                ภายในเกมดังกล่าวเกิดประเด็นดราม่าและเป็นข้อสงสัยสำหรับแฟนบอลทั่วโลก นั่นคือจังหวะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะได้ประตูชัย พวกเขาบุกขึ้นมากัน 4 คน ประกอบด้วย คริสเตียโน โรนัลโด, เอดินสัน คาวานี่, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และมาร์คัส แรชฟอร์ด ต่อจากนั้น มาร์กซิยาล รับบอลต่อมาจาก โรนัลโด ก่อนจะไหลให้กับ คาวานี่ ซึ่งจากนั้นดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยจ่ายบอลให้กับแรชฟอร์ด ซัดเข้าไป ซึ่งประเด็นอยู่ตรงที่ คาวานี่ ที่รับบอลจาก มาร์กซิยาล อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าหรือไม่ เพราะแฟนบอลหลายๆ คนมองว่าจังหวะนั้นดาวยิงตัวเก๋าน่าจะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า แต่กรรมการกลับไม่ยกธงหรือมีการเช็ควีเออาร์แต่อย่างใดเจาะข่าวฟุตบอล ทำให้เกิดข้อถกเถียงกันเป็นวงกว้างถึงเรื่องดังกล่าว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จบปัญหาทุกอย่างทีมงานวีเออาร์ยัน จังหวะนั้นไม่ล้ำหน้า

                หลังจากมีประเด็นดังกล่าวออกไป เกิดเสียงแตกออกเป็น 2 ฝั่ง คือ แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างยืนยันว่าไม่ล้ำ ส่วนแฟนบอลเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทั้งพันธ์แท้และเฉพาะกิจต่างบอกว่าล้ำหน้า ซึ่งล่าสุดทีมงานในห้องวีเออาร์ที่ตัดสินในเกมดังกล่าว ออกมายืนยันแล้วว่า จังหวะนั้นไม่ล้ำหน้าแต่อย่างใด โดยหลังจากที่มีการตีเส้นอย่างละเอียดพบว่าขาของ อารอน เครสเวลล์ กองหลังตัวสุดท้ายของ เวสต์แฮม อยู่ต่ำกว่าขาของ คาวานี่ มาก ถึงแม้ว่าหลายฝ่ายจะมองไปที่มือของดาวยิงชาวอุรุกวัย แต่ตามกฎฟุตบอลคือไม่สามารถใช้มือทำประตูได้ ซึ่ง จอห์น มอสส์ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวก็ได้ดูจังหวะดังกล่าวและยืนยันเหมือนกับทีมจากห้องวีเออาร์ว่า จังหวะนั้นไม่ล้ำหน้าแต่อย่างใด ทำให้ประเด็นทุกอย่างเคลียร์ลง

You may have missed