“แฟรงค์ แลมพาร์ด” ประวัตินักเตะ ยอดฝีเท้า

แฟรงค์ แลมพาร์ด

                สำหรับวันนี้เราก็จะมานำเสนอเกี่ยวกับประวัติของ แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางยอดฝีเท้าของอังกฤษ ซึ่งถูกยกย่องมากมายในช่วงที่ยังเป็นนักเตะ ในปัจจุบันหันมารับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอล ซึ่งสโมสรล่าสุดที่เขาถูกแต่งตั้งให้คุมทีมก็คือ เอฟเวอร์ตัน ทีมดังของ ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงอดีต ในช่วงเวลาที่เขาเป็นนักเตะว่าประวัติความเป็นมาของเขาจะเป็นอย่างไร

แฟรงค์ แลมพาร์ด

ช่วงเวลาในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของ “แฟรงค์ แลมพาร์ด

ในปี 1994 แฟรงค์ แลมพาร์ดได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลของสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยถูกปล่อยยืมให้ไปเล่นกับสโมสรอื่นก่อนที่ในปีถัดมาเขาจะได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ โดยมีโอกาสได้ลงเล่น 2 เกมก่อนจะถูกปล่อยยืมอีกครั้งและถัดมาในปี 1996 เขามีโอกาสลงสนามมากขึ้น โดยในฤดูกาลนั้นได้ลงไป 13 เกม แต่ก็มีอาการบาดเจ็บทำให้ต้องพักยาวเจาะข่าวฟุตบอล และในปีถัดมาได้กลับมาลงเล่นอย่างต่อเนื่องโดยลงไปทั้งสิ้น 31 เกม และกลายมาเป็นผู้เล่นที่เป็นดาวรุ่งปีเท้ายอดเยี่ยมในเวลานั้นและในปี 1998 นั้นเค้าก็ยังคงเป็นกำลังสำคัญของสโมสรโดยไล่ลงเล่นมากขึ้นอยู่ที่ 33 นัดก่อนที่ในปี 1999  เวสต์แฮม จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และ แฟรงค์ แลมพาร์ดก็ได้ลงเพิ่มขึ้นเป็น 34 นัดและยิงประตูได้มากขึ้นเป็น 7 ประตูรวมไปถึงในการได้มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่

แฟรงค์ แลมพาร์ด

ในปี 2000 เขายังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยได้ลงสนามไปทั้งสิ้น 30 นัด และยิงไป 7 ประตูก่อนที่สโมสร เชลซี จะมาดึงตัวเขาไปร่วมทีมด้วยค่าตัวกว่า 11 ล้านปอนด์ ฤดูกาลแรกกับสโมสร เชลซี ในปี 2001 เขาได้ลงสนามไปกว่า 37 เกมและยิงประตูได้ 5 ประตูรวมไปถึงในการได้ติดทีมชาติอังกฤษไปลุยศึกฟุตบอลโลกในปี 2002 โดยในการลงสนามให้กับสโมสร เชลซี ทั้งสิ้น 13 ฤดูกาล โดยลงสนามไปทั้งสิ้น 429 นัด และยิงประตูไปกว่า 211 ลูก ซึ่งทำให้เขาครองสถิติผู้เล่นที่ยิงประตูได้มากที่สุดของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และที่สำคัญนั้นเขาคือผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางไม่ใช่ศูนย์หน้า 

You may have missed