“แฟรงค์ แลมพาร์ด” จะไปรอดไหมกับสโมสร เอฟเวอร์ตัน

แฟรงค์ แลมพาร์ด

เอฟเวอร์ตัน ได้ทำการแต่งตั้ง แฟรงค์ แลมพาร์ด ขึ้นมาคุมทีมแทน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนยอดฝีมือที่มีประสบการณ์สูงและพาทีมที่เขาคุมนั้นคว้าแชมป์มาแล้วมากมาย และล้วนแล้วแต่เป็นทีมใหญ่ๆทั้งนั้น แต่กับที่ เอฟเวอร์ตัน เขากลับไม่ประสบความสำเร็จใดๆเลย และโดนปลดไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้เขานั้นว่างงานอยู่และถูก เอฟเวอร์ตัน ดึงตัวมาเป็นกุนซือของทีม

แต่ก็ต้องบอกว่าประสบการณ์ของ แลมพาร์ด นั้นด้อยกว่า ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นอย่างมากเขายังไม่เคยพาสโมสรไหนคว้าแชมป์มาก่อนรวมไปถึงประสบการณ์ในการคุมทีมนั้นก็มีน้อยมากโดยเคยคุมที่มาแค่ 2 ทีมเท่านั้น นั่นก็คือ การคุมทีม ดาร์บี้ เค้าท์ตี้ ในศึก แชมเปี้ยนชิพ และสโมสร เชลซี อดีตทีมเก่าของเขาในช่วงที่ค้าแข้งกว่า 13 ปี

แฟรงค์ แลมพาร์ด

โอกาสที่ เอฟเวอร์ตัน นั้นจะทำผลงานได้ดีขึ้นเมื่อได้ฟังแรมผ่านเข้ามาคุมทีม

ในส่วนของผลงานในเรื่องของการเป็น ผู้จัดการทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด เขาเริ่มต้นในการคุมทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ใน ศึก แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเคยเกือบพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้ว แต่ก็ไม่เกิดขึ้นในการเขาคุมทีมไปเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ก่อนที่จะถูกสโมสร เชลซี อดีตต้นสังกัดแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมในปีต่อมา และเป็นช่วงเวลาที่สโมสร เชลซี นั้นโดนลงโทษห้ามซื้อนักเตะ เจาะข่าวฟุตบอลซึ่งกลายเป็นปัญหาที่ไม่มีผู้จัดการทีมคนไหนอยากจะเข้ามาทำหน้าที่ แต่ แฟรงค์ แลมพาร์ด นั้นก็ไม่ได้สนใจในเรื่องนี้ และเขายังเข้ามาทำหน้าที่ในการคุมทีมอย่างเต็มที่

แฟรงค์ แลมพาร์ด

แต่ก็ต้องบอกว่าสโมสร เชลซี นั้นรอไม่ได้ที่จะใช้กุนซือที่ไม่มีประสบการณ์ และใช้เวลานานเพื่อสร้างความสำเร็จ พวกเขาจึงทำการปลด แฟงค์ แลมพาร์ด ออกจากทีมในที่สุด ซึ่งปัจจุบันเขาก็กำลังจะกลายเป็นกุนซือคนใหม่ของสโมสร เอฟเวอร์ตัน ซึ่งก็คงต้องมาติดตามผลงานของเขากันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไรกับหน้าที่ใหม่นี้ 

You may have missed