แลมพาร์ด ควันออกหู หลัง “เอฟเวอร์ตัน” ชวดจุดโทษเกมพ่าย แมนฯ ซิตี้

แลมพาร์ด ควันออกหู

            แลมพาร์ด (Frank Lampard) กุนซือหนุ่มของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ออกโรงโวยการทำหน้าที่ของกรรมการที่ปฏิเสธการให้จุดโทษช่วงท้ายเกมกับทีมของตน ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ ทอฟฟี่ฯ เปิดบ้านพ่าย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0 – 1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเทรนเนอร์ชาวอังกฤษถึงกับกล่าวว่า มันเป็นผลการตัดสินที่ “ไร้ประสิทธิภาพ” แบบสุด ๆ ซึ่งทำให้ทีมของตนเป็นฝ่ายเสียผลประโยชน์อย่างน่าเจ็บใจ

แลมพาร์ด ควันออกหู

แลมพาร์ด จวกเชิ้ตดำ ไม่ยอมดู VAR แม้เห็นจังหวะแฮนด์บอลไม่ชัดเจน

            แฟรงค์ แลมพาร์ดผู้จัดการทีมหนุ่มของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ออกโรงจวกการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินใจที่ปฏิเสธให้ลูกจุดโทษกับทีมของตนช่วงท้ายเกม จนทำให้ ทอฟฟี่ฯ เป็นฝ่ายเปิดสนาม กูดิสัน ปาร์ค แพ้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบฉิวเฉียดด้วยสกอร์ 0 – 1 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยในเกมนี้ ทั้งสองฝ่ายต่างไร้สกอร์ในช่วงครึ่งแรก แต่ในช่วงท้ายครึ่งหลังนาทีที่ 81 แมนฯ ซิตี้ ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1 – 0 จาก “ฟิล โฟเดน” ส่วนประเด็นดราม่าอยู่ในอีก 4 นาทีต่อมา ในนาทีที่ 85 เมื่อ “โรดรี” มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ของ แมนฯ ซิตี้ ดูเหมือนจะทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษฝั่งตัวเอง เจาะข่าวฟุตบอลแต่หลังจากทีมงาน VAR เช็กภาพช้าอยู่สักพัก ผู้ตัดสินก็ปฏิเสธการให้ลูกจุโทษ ก่อนจะเป่าจบเกมไปทั้งแบบนั้น 

แลมพาร์ด

            โดย แลมพาร์ดกล่าวอย่างหัวเสียว่า “ผู้ตัดสินใช้เวลาตั้ง 2 นาที เพื่อดูจังหวะนี้ แต่ไม่ให้ลูกจุดโทษ ทั้งที่บอลมันโดนแขนของ โรดรี แบบผิดธรรมชาติ ลูกสาวของผม 3 คนที่บ้านยังบอกได้เลยว่ามันเป็นลูกจุดโทษ ถ้า VAR บอกว่าไม่ชัวร์ ผู้ตัดสินในสนามก็ควรไปดูที่จอด้วยตัวเอง มันไร้ประสิทธิภาพสุด ๆ เราเสียโอกาสที่เราควรได้รับ”

แลมพาร์ด ควันออกหู

            ทั้งนี้แลมพาร์ด มีกำหนดการพา เอฟเวอร์ตัน ออกไปเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมลีก คืนวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม นี้

You may have missed