อับราโมวิช ประกาศสละตำแหน่งประธาน “เชลซี” เซ่นพิษ รัสเซีย บุก ยูเครน

อับราโมวิช

            อับราโมวิช (Roman Abramovich) มหาเศรษฐีชาวหมีขาวเจ้าของทีม “สิงห์บลู” เชลซี ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศอำลตำแหน่งประธานสโมสรและส่งมอบหน้าที่ดังกล่าวต่อให้มูลนิธิการกุศลของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นผู้ดูแลต่อไป โดยสาเหตุทั้งหมดเกิดจากการที่ รัสเซีย เปิดฉากบุกโจมตี ยูเครน ทำให้ “เสี่ยหมี” ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับประธานาธิบดี “วลาดิเมียร์ ปูติน” ของ รัสเซีย พลอยได้รับผลกระทบตามไปด้วย

อับราโมวิช

อับราโมวิช เผย ดูแล เชลซี มาตลอด 20 ปี แต่จำเป็นต้องวางมือเพื่อสโมสร

            โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐี วัย 55 ปี เจ้าของสโมสร “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ออกมาประกาศสละเก้าอี้ประธานสโมสรที่ตัวเองนั่งมานานกว่า 20 ปี เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งหน้าที่ดังกล่าวจะถูกส่งมอบหน้าที่ดังกล่าวต่อให้มูลนิธิการกุศลของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เจาะข่าวฟุตบอลหลังสโมสรและตัวเขาถูกวิจารณ์อย่างหนักจากเหตุการณ์ รัสเซีย บุกโจมตี ยูเครน ในช่วงหลายวันมานี้ โดย “เสี่ยหมี” ออกมาแถลงผ่านสื่อว่า “ตลอดเวลาเกือบ 20 ปี ที่ผมดูแล เชลซี ผมรับผิดชอบสโมสรเสมอเพื่อหวังให้เราประสบความสำเร็จเหมือนอย่างทุกวันนี้ ผมเลือกผลประโยชน์ของสโมสรมาก่อนเสมอ และผมก็ยังคิดแบบนี้ไม่เปลี่ยน ด้วยเหตุนี้ ผมจึงขอส่งมอบหน้าที่ดูแล เชลซี ต่อให้กองทุนการกุศลของสโมสร”

อับราโมวิช

            ทั้งนี้ อับราโมวิชถูกวิจารณ์อย่างหนักหลัง รัสเซีย เปิดฉากโจมตี ยูเครน เนื่องจากตัวเขามีความสนิทสนมกับประธานาธิบดี “วลาดิเมียร์ ปูติน” ของ รัสเซีย ถึงขนาดที่ สส. ของอังกฤษออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลเมืองผู้ดียึดทรัพย์มหาเศรษฐีชาวหมีขาวรายนี้ที่อยู่ในสหราชอาณาจักรทั้งหมด รวมถึงกดดันให้เจ้าตัวขายสโมสร เชลซี ด้วย จนทำให้เขาต้องประกาศสละตำแหน่งเพื่อลดกระแสกดดันสโมสร

อับราโมวิช ปูติน

            สำหรับ โรมัน อับราโมวิช เข้ามาซื้อกิจการทั้งหมดของทีม เชลซี ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2003 ซึ่ง “สิงห์บลู” ภายใต้การบริหารของเขากลายเป็นหนึ่งในสโมสระดับแถวหน้าของยุโรปUFABET กวาดแชมป์มาแล้วแทบทุกรายการ ไล่ตั้งแต่ แชมป์ เอฟเอคัพ 5 สมัย, พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, ยูฟ่า ยูโรปาลีก 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย และ สโมสรโลก 1 สมัย

You may have missed