แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ความพ่ายแพ้ของทีม ที่น่าเหลือเชื่อในอดีต

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หลายคนนั้นก็คงจะได้เห็นแล้วกับผลการแข่งขันในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งผลปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่มเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้ แบบขาดลอยถึง 4-1 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ส่งผลเป็นอย่างยิ่งกับทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แต่ก็ต้องบอกว่าสกอร์ที่เกิดขึ้นนั้น มันไม่ใช่ครั้งแรก และ วันนี้เราจะพาทุกท่านมาย้อนอดีตไปดูความพ่ายแพ้ของทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่น่าเหลือเชื่อในอดีต เพราะว่าพวกเขานั้นถือได้ว่าเป็นทีมใหญ่ ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะแพ้คู่แข่งได้มากมายขนาดนี้ และ จะเป็นเหตุการณ์ใดบ้างนั้นก็มาดูกันเลย 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ความพ่ายแพ้ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบขาดลอยในอดีต

                ย้อนกลับไปในฤดูกาล 1996-97 กับ ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในยุคที่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด นั้นมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก โดยในฤดูกาลนั้นพวกเขานั้นต้องเจอกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งถือว่าในยุคนั้นคือทีมยักษ์ใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกหนุ่งทีม และ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด นั้นก็บุกไปแพ้ให้กับ นิวคาสเซิล ถึง 0-5 ซึ่งในฤดูกาลนั้น นิวคาสเซิล ก็เป็นรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ส่วนแชมป์นั้นก็เป็นของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แต่ก็ถือว่ามันเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีที่ไม่น่าเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเจาะข่าวฟุตบอล จะแพ้แบบย่อยยับได้ขนาดนี้ 

                ฤดูกาล 1999 / 2000 เป็นฤดูกาลที่แม้ว่า แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จะเป็นทีมที่คว้าแชมป์ไปครองได้ในฤดูกาลนั้น แต่ก็มีเหตุการณ์ที่น่าเหลือเชื่อเกิดขึ้นกับการที่พวกเขานั้นบุกไปแพ้ให้กับ เชลซี อีก 1 ยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยสกอร์ที่เกิดขึ้นนั้น น่าเหลือเชื่อมาก โดย แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด นั้นแพ้ย่อยยับไปถึง 0-5 แต่ก็ถือได้ว่า แม้พวกเขาจะพ่ายแพ้ ก็ยังประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้อยู่ดี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฤดูกาล 2021 / 22 เพิ่งเกิดขึ้นมาไม่นานนี้ กับสิ่งที่เรียกว่าสร้างความเจ็บปวดแบบแผลสด ให้กับแฟนบอล ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก เมื่อพวกเขานั้นพ่ายคาบ้านให้กับทีมคู่ปรับตลอดกาลอย่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์ถึง 0-5 และแถมยังเป็นการทำ แฮตทริก ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สุดยอดกองหน้าในยุคปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล อีกด้วย เรียกได้ว่ามันเป็นเกมที่สร้างประวัติศาสตร์อันเจ็บปวดให้กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก และก็ต้องบอกว่าในฤดูกาลนี้พวกเขายังต้องเจอกันอีกโดยเป็นเกมที่ แมนยู จะต้องบุกไปเยือนในถิ่นแอนฟิลด์ ของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ซึ่งก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าผลจะเป็นอย่างไรบ้าง

You may have missed