แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมทุ่ม หมื่นล้านปรับปรุง “โรงละคร” เพิ่มความจุ 88,000 ที่นั่ง

แมนฯ ยูไนเต็ด โอลด์ แทรฟฟอร์ด

            แมนฯ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรลูกหนังประจำเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกเปิดเผยว่า เตรียมทุ่มงบประมาณก้อนโตเฉียดหมื่นล้านบาทเพื่อปรับปรุงสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ครั้งใหญ่ โดยเพิ่มความจุให้ขยับไปเป็น 88,000 ที่นั่ง แม้ว่าตามการรายงานของสื่อเมืองผู้ดีจะระบุว่า ทัพ “ปีศาจแดง” มีหนี้สินรวมเมื่อปี 2021 อยู่ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคในการลงทุนบูรณะรังเหย้าในครั้งนี้แต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าของสโมสรอย่างพี่น้องตระกูลเกลเซอร์ยังคงมีทรัพย์สินมั่งคั่งเหลือเฟือที่จะขอกู้เงินมาลงทุนในครั้งนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด จ่อทุ่ม 200 ล้านปอนด์ ปรับปรุง “โอล แทรฟฟอร์ด”

            เดลี่ เมล สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายานว่า “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด กำลังมีโปรเจ็กต์ใหม่เกี่ยวกับการปรับปรุงสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เจาะข่าวฟุตบอลครั้งใหญ่ด้วยเงินลงทุนมากกว่า 200 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 8,800 ล้านบาท โดยการปรับปรังนี้ไล่ตั้งแต่การปรับปรุงความทันสมัยของสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไปจนถึงเพิ่มที่นั่งไปอีก 14,000 ที่นั่ง จากปัจจุบันที่รองรับได้ราว 74,000 ที่นั่ง ซึ่งจะทำให้ความจุโดยรวมของสนามเพิ่มเป็น 88,000 ที่นั่ง และหากเป็นอย่างนั้นก็จะทำให้ “โรงละครแห่งความฝัน” กลายเป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของสหราชอาณาจักร เป็นรองแค่สนาม เวมบลีย์ เพียงแห่งเดียวเท่านั้น

แมนฯ ยูไนเต็ด โอลด์ แทรฟฟอร์ด

            ทั้งนี้ โครงการปรับปรุงสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ แมนฯยูไนเต็ด เริ่มมีข่าวลืออย่างหนักมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2021 ถึงขนาดมีข่าวลือว่าสโมสรอาจตัดสินใจ “ทุบ” สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันแล้วสร้างสนามใหม่ทับไปเลยทีเดียว ก่อนที่สุดท้ายจะเป็นเพียงการรื้อ/ปรับปรุงสนามบางส่วนแทน  นอกจากนี้ เดลี่ เมล ยังเสริมว่า แม้ “ผีแดง” จะมีหนี้สินสูงถึง 495 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 21,780 ล้านบาท เมื่อปี 2021 แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เจ้าของสโมสรอย่างพี่น้องตระกูลเกลเซอร์เดือดร้อนมากนัก เนื่องจากพวกเขายังมีทรัพย์สินมั่งคั่งเหลือเฟือที่จะขอเงินกู้มาลงทุนปรับปรุงสนามในครั้งนี้ ประกอบกับชื่อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังคงขายได้อยู่ แม้ผลงานในสนามจะร่อแร่แค่ไหนก็ตาม  

You may have missed