“ลีดส์ ยูไนเต็ด” ปิดดีลคว้า “โรก้า” จาก บาเยิร์น เสริมทัพถึงปี 2026

ลีดส์ ยูไนเต็ด

            ลีดส์ ยูไนเต็ด สโมสรแกร่งแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันการคว้าตัว “มาร์ก โรก้า” กองกลางชาวสแปนิช จาก “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยคาดกันว่ามูลค่าการย้ายทีมครั้งนี้น่าจะอยู่ที่ราว 10 ล้านปอนด์ ซึ่งมิดฟิลด์วัย 25 ปี จะกลายเป็นผู้เล่นใหม่คนที่ 3 ที่ “ยูงทอง” คว้าตัวมาร่วมทีมในช่วงหน้าร้อนนี้ต่อจาก “เบรนเดน อารอนสัน” และ “ราสมุส คริสเตนเซ่น”

ลีดส์ ยูไนเต็ด

“ลีดส์ ยูไนเต็ด” ปิดดีลคว้า “โรก้า” เสริมทัพ ค่าตัว 10.4 ล้านปอนด์

            ทีมลีดส์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว “มาร์ก โรก้า” มิดฟิล์ส่วนเกินวัย 25 ปี จาก “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการในช่วงตลาดซื้อ-ขายเดือนมิถุนายนนี้เจาะข่าวฟุตบอล โดยดาวเตะชาวสแปนิชได้ผ่านการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ลีดส์ เป็นเวลา 4 ปี

หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026 ส่วนค่าตัวแม้จะไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่คาดกันว่าน่าจะอยู่ที่ราว 10.4 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 440 ล้านบาท ซึ่ง โรก้า ถือเป็นแข้งใหม่รายที่ 3 ที่พลพรรค “ยูงทอง” ดึงตัวมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก “เบรนเดน อารอนสัน” และ “ราสมุส คริสเตนเซ่น” ที่ย้ายมาถึงถิ่น เอลแลนด์ โร้ด ก่อนหน้านี้ไม่นาน

ลีดส์ ยูไนเต็ด

            ทั้งนี้ โรก้า เปิดใจถึงการย้ายมาค้าแข้งกับ ลีดส์ยูไนเต็ด ว่า “มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก เป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับผม ทุกคนบอกว่า พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก และ ลีดส์ ก็มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ ผมได้คุยกับ จูเนียร์ ฟีร์โป เพราะผมเคยร่วมงานกับเขาตอนเล่นให้ทีมชาติสเปน ชุด U-21 รวมถึงคุยกับ โรดรีโก้ และ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ด้วย แล้วผมก็ได้พบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่เกือบหมดแล้ว ทุกคนมีความกระหายอย่างมาก มันเป็นบรรยากาศที่ดีมาก ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงสนาม”  สำหรับ โรก้า ลงเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค ไปทั้งสิ้น 24 นัด รวมทุกรายการ ก่อนจะถูกปล่อยตัวออกจากทีม

You may have missed