สเปอร์ส ประกาศคว้า “บิสซูม่า” จาก ไบรท์ตัน เสริมทัพถึงปี 2026

สเปอร์ส ประกาศคว้า “บิสซูม่า”

            สเปอร์ส ทีมดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว “อีฟส์ บิสซูม่า” ห้องเครื่องดีกรีทีมชาติมาลี ของ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มาเสริมทัพอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญาร่วมงานกันเป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงปี 2026 ส่วนมูลค่าการย้ายทีมครั้งนี้คาดว่าจะอยู่ที่ราว 25 ล้านปอนด์ บวกโบนัสตามผลงานอีกจำนวนหนึ่ง ถือเป็นแข้งใหม่รายที่ 3 ที่ “ไก่เดือยทอง” คว้าตัวมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก “เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์” และ “อิวาน เปริซิช”

สเปอร์ส ประกาศคว้า “บิสซูม่า”

สเปอร์ส ปิดดีล “บิสซูม่า” ค่าตัว 25 ล้านปอนด์ บวกโบนัส 5 ล้านปอนด์

            ทีม สเปอร์ส บรรลุข้อตกลงคว้าตัว “อีฟส์ บิสซูม่า” ห้องเครื่องวัย 25 ปี จาก “นกนางนวล” ไบรท์ตัน สโมสรคู่แข่งในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจาะข่าวฟุตบอลหลังนักเตะเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีกแค่ 12 เดือน และปฏิเสธที่จะต่อสัญญาใหม่เพราะต้องการย้ายไปหาความท้าทายใหม่กับสโมสรที่ใหญ่ขึ้น โดย “ไก่เดือยทอง” จะเซ็นสัญญาร่วมงานกับดาวเตะชาวมาลีเป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026 ส่วนค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้คาดกันว่าน่าจะอยู่ที่ราว 30 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,290 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินค่าตัวที่จ่ายทันทีจำนวน 25 ล้านปอนด์ หรือราว 1,075 ล้านบาท และโบนัสตามผลงานที่กำหนดอีกราว 5 ล้านปอนด์ หรือหรือประมาณ 215 ล้านบาท

สเปอร์ส ประกาศคว้า “บิสซูม่า”

            ทั้งนี้ อีฟส์ บิสซูม่า ถือเป็นผู้เล่นหน้าใหม่รายที่สามที่ สเปอร์ส ดึงมาร่วมทีมในช่วงตลาดหน้าร้อนนี้ หลังจากที่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนเพิ่งปิดดีลคว้าตัว “เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์” นายด่านมากประสบการณ์จาก “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน และ “อิวาน เปริซิช” กองหน้าจอมเก๋าที่ย้ายมาร่วมทีมจากทีม “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน แบบไม่มีค่าตัว  สำหรับ อีฟส์ บิสซูม่า ลงสนามรับใช้ ไบรท์ตัน ไปทั้งสิ้น 123 เกม ทำได้ 6 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ รวมถึงลงเล่นให้ทีมชาติมาลี ชุดใหญ่ ไปแล้ว 18 นัด ทำได้ 3 ประตูด้วย

You may have missed