“โอบาเมยอง” ปลายทางของ จะไปที่ไหน

โอบาเมยองย้ายทีม

               หากการย้ายทีมของ  โอบาเมยอง มาซบตักเชลซีอย่างที่กำลังเป็นข่าวหนาหูอยู่ในเวลานี้เป็นจริง การย้ายไปสู่ทีมบาร์เซโลน่า ก็คงเหมือนกับว่าเป็นสถานที่พักฟื้น และถึงแม้ว่าเขาจะเป็นหนึ่งในขวัญใจชาวกูนเนอร์ ซึ่งเป็นทีมสีแดงแห่งลอนดอน การย้ายข้ามฝั่งไปเล่นในลอนดอนด้วยกัน อาจจะถูกมองว่าเป็นการทรยศหักหลัง แต่ในยุคนี้สมัยนี้หลายสิ่งหลายอย่างก็เกิดขึ้นได้ การที่เชลซีมีความต้องการผู้เล่นมาเสริมในตำแหน่งกองหน้า และสถานการณ์ของโอบาเมยองก็ไม่ได้มีการการันตีถึงโอกาสการลงสนามมากนัก เมื่อโรเบิร์ตเลวานดอฟสกี้ก้าวเท้าเข้ามา โอกาสที่เจ้าตัวมีความต้องการย้ายกลับเข้ามาเล่นในอังกฤษก็คงไม่ใช่เรื่องที่เกินความคาดหมาย

โอบาเมยอง

สถานีต่อไปของ โอบาเมยอง จะเป็นเชลซีหรือไม่

                จากการที่เจ้าตัวมีปัญหาภายใน และจนถึงทุกวันนี้รายละเอียดต่างๆก็เพิ่งจะเปิดเผย ว่า โอบาเมยอง มีทัศนคติส่วนตัวที่มีปัญหาเจาะข่าวฟุตบอล เขาถูกลงโทษบ่อยครั้งเกี่ยวกับระเบียบวินัย และเมื่อไม่นานมานี้รายการ Reality Show รวมทั้งสารคดีที่เกี่ยวกับทีมอาร์เซนอล ก็ถูกตีแผ่ให้แฟนรู้ว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้นในทีม กองหน้าชาวกาบองถูกตัดชื่อออกจากนักเตะตัวหลัก และถูกส่งไปให้บาร์ซ่าใช้งานแถมยกเลิกสัญญา ตั้งแต่ตลาดเดือนมกราคมจนถึงตลาดซัมเมอร์ โอบาเมยองอยู่ร่วมทีมบาร์เซโลน่าและยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่หลังจากการก้าวเท้าเข้ามาของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดกองหน้าชาวโปแลนด์ ก็ทำให้สถานการณ์ของเขาเริ่มสั่นคลอน

               ข่าวความต้องการนักเตะในตำแหน่งกองหน้าของทีมเชลซี เริ่มจะหนาหูขึ้นเรื่อยๆเมื่อใกล้จะปิดตลาด Summer ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ทีมเชลซี จะมีความต้องการตัวRafinhaปีกขวาของลีดยูไนเต็ด จากสถานการณ์ภายในยังไม่นิ่งและการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ก็ทำให้ดีเหล่านี้ต้องถูกพับไปและRafinhaก็กลายเป็นสมาชิกของทีมเจ้าบุญทุ่มแห่งกาตาลัน แต่เมื่อจัดการเรื่องภายในได้ทีมสีน้ำเงินแห่งลอนดอนก็หันมาให้ความสนใจเซ็นสัญญากับ  โอบาเมยอง เพื่อมาเป็นกองหน้าทดแทนลูกากูที่เพิ่งย้ายกลับไป Inter Milan

โอบาเมยอง บาร์ซ่า

                แฟนบอลบาซ่าหลายคนอาจจะฝันหวานว่าการย้ายเข้ามาของ เลวานที่กลับมาจับคู่กับ โอบาเมยอง จะได้กลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งหลังจากเป็นคู่กองหน้าทำประตูถล่มทลายในลีกเยอรมันในทีมดอร์ทมุนด์ แต่การที่มีกองหน้าอยู่หลายรายมีทั้งเดปายและTorres ก็ดูเหมือนว่าโอบาจะไม่มีที่ว่างเหลือ และหากมองถึงอนาคตการที่จะได้เข้ามาเป็นหน้าตัวกองหน้าของเชลซี ก็คงไม่ใช่เป็นเรื่องที่เสียหาย ทำให้ดีนี้เป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

You may have missed