คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ 2 นักฟุตบอลดาวดังของโลก

โรนัลโด้ เมสซี่

                การก้าวขึ้นมาเป็นสุดยอดนักฟุตบอลของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ความคล้ายคลึงกันของทั้งสองคนนั้นก็คงต้องยกให้ในช่วงวัยเด็กที่ต่างเผชิญความยากลำบากของชีวิตมาด้วยกันทั้งคู่ คนนึงนั้นก็มีฐานะที่ยากจนมาก เช่นเดียวกันกับกี่คนที่ชีวิตก็ไม่ต่างกันแถมยังมีอุปสรรคอื่นๆอีกมากมาย และวันนี้เราจะมาดูช่วงชีวิตวัยเด็กของทั้งคู่ ที่กว่าจะก้าวมาเป็นสุดยอดนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในยุคนี้ จะเป็นอย่างไรก็มาติดตามกันได้เลย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ชีวิตช่วงเด็กของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่

                 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เกิดที่ประเทศโปรตุเกส โดยแม่ของเขานั้นก็มีลูกถึง 3 คน ซึ่งต้องดูแลทั้งที่น้องทั้ง 3 คน อยู่เพียงคนเดียว เนื่องจากพ่อของเขานั้นติดเหล้าอย่างหนักเจาะข่าวฟุตบอล สุดท้ายแล้วการใช้ชีวิตอยู่บ้านนอกของเขา ที่ประเทศโปรตุเกสก็ต้องเปลี่ยนไปเมื่อแม่ของเขานั้นทำการส่งให้เขานั้นไปอยู่ในเมือง เพื่อให้ใด้ใช้ชีวิตในการฝึกฝนกีฬาฟุตบอล ที่มันจะทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเขาก็ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ความจน และ ภาษาการพูด ที่ก็โดนล้อเลียนอยู่ตลอด แหละความมุ่งมั่นของเขาปัจจุบันประสบความสำเร็จมากมายกับการค้าถึง 5 รางวัลบัลลงดอร์ และประสบความสำเร็จกับการค้าแข้งกับทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด, ม้าลาย ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, สปอร์ติ้ง ลิสบอน 

เมสซี่

                ลิโอเนล เมสซี่ อีกหนึ่งนักฟุตบอลที่ทุกวันนี้ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุค ถูกยกย่องมากมายเรื่องของฝีเท้าพอๆกันกับ คริสเตียโน โรนัลโด แต่ในเรื่องของรางวัลเขาเหนือกว่าโดยเขาคว้ามาได้ถึง 7 รางวัลบัลลงดอร์ ซึ่งมันมากที่สุดในโลก และ ช่วงวัยเด็กของเรานั้นแสนยากลำบาก เมื่อเขานั้นอยู่ในครอบครัวที่เกือบจะยากจน แต่ปัญหาของเขาก็คือรูปร่างเล็กที่เป็นอุปสรรคและมีฮอร์โมนผิดปกติ ซึ่งทำให้การเจริญเติบโตนั้นมีปัญหา แต่สุดท้ายด้วยความสามารถของเขา ก็ทำให้ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ยอมที่จะเซ็นสัญญาตั้งแต่เด็ก และเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาตลอดกาล

You may have missed