ลาลิกา ประณามแฟนบอล แอตฯ มาดริด เหยียดผิวใส่ “วินิซิอุส” เกมดาร์บี้

วินิซิอุส โดนเหยียด

            ลาลิกา ลีกสูงสุดของสเปน ออกแถลงการณ์ประณามแฟนบอล “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด จำนวนหนึ่งที่ร้องเพลงเหยียดสีผิวและเชื้อชาติของ “วินิซิอุส จูเนียร์” แนวรุกดีกรีทีมชาติบราซิล ของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ในเกมลีกนัด “มาดริดดาร์บี้” ที่ทัพ “โลส บลังโกส” บุกมาเอาชนะ แอตฯ มาดริด ถึงถิ่น 2 – 1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา โดยทางลีกแดนกระทิงดุยืนยันว่าจะเร่งหาตัวแฟนบอลที่ทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ 

ลาลิกา

ลาลิกา ลั่น ไม่มีที่ว่างในสนามให้พวกเหยียดเชื้อชาติและสีผิว!

            ในเกมลาลิกา สเปน ที่ เรอัล มาดริด แชมป์เก่าซีซันที่แล้วเจาะข่าวฟุตบอล บุกไปเอาชนะอริเก่า “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด 2 – 1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา ได้มีแฟนบอลเจ้าถิ่นจำนวนหนึ่งร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ รวมถึงใช้ถ้วยคำหยาบคายเหยียดสีผิวใส่ “วินิซิอุส จูเนียร์” กองหน้าตัวความหวังวัย 22 ปี ของ เรอัล มาดริด จนเกิดเสียงวิพากษณ์วิจารณ์ในหมู่แฟนบอลที่ต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติและสีผิวอย่างหนัก

ลาลิกา ประณาม แอดมาดริด

            ล่าสุดทางลาลิกา ได้ออกหนังสือประณามแฟนบอลกลุ่มดังกล่าว โดยระบุว่าในสนามแข่งขันไม่มีที่ว่างให้แฟนบอลที่เหยียดเชื้อชาติและสีผิว พร้อมทั้งยืนยันว่าจะประสานกับสโมสรและหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อหาตัวแฟนบอลที่ก่อเหตุดังกล่าวมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด ขณะที่ทางด้าน วินิซิอุส ก็ไม่ได้เสียขวัญหรือมีปัญหาทางด้านจิตใจจากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด โดยเจ้าตัวยังคงเต้นฉลองกับ “โรดรีโก้ กอยส์” กองหน้าเพื่อนร่วมทีมที่เป็นคนยิงประตูแรกในเกมกับ แอตฯ มาดริด อย่างอารมณ์ดี

            สำหรับ วินิซิอุส จูเนียร์ กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ลงเล่นในเกมลาลิกา ฤดูกาลนี้ไปแล้ว 6 นัด ทำได้ 4 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งตัวความหวังของแฟนบอล เรอัล มาดริด ฤดูกาลนี้

You may have missed