เลสเตอร์ วิกฤติหนัก ขาดทุน 120 ล้านปอนด์ จนไม่กล้าปลด “ร็อดเจอร์ส”

เลสเตอร์ ขาดทุน

            เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกเปิดเผยว่า กำลังตกอยู่ในสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะแม้จะอยากปลด “เบรนแดน ร็อดเจอร์ส” ที่พาทีมทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชจนตัวสั่น แต่ด้วยสถานะการเงินที่ทีมประสบปัญหาขาดทุนทะลุ 120 ล้านปอนด์ ทำให้พวกเขาจำต้องอดทนให้กุนซือชาวไอริชได้ทำงานต่อไป โดยตามการรายงานของสื่อเมืองผู้ดีระบุว่า “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” จะต้องจ่ายค่าชดเชยสูงถึง 10 ล้านปอนด์ หากต้องการตะเพิดนายใหญ่รายนี้ออกจากทีม

เลสเตอร์

เลสเตอร์ ต้องจ่ายค่าชดเชย “ร็อดเจอร์ส” ที่ 10 ล้านปอนด์หากปลดเขาออก

            เดอะ ซัน สื่อเจ้าใหญ่ของอังกฤษ เปิดเผยว่า “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ต้องเผชิญกับการตัดสินใจที่ยากลำบากอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน เจาะข่าวฟุตบอล เพราะแม้พวกเขาต้องการจะปลดผู้จัดการทีม “เบรนแดน ร็อดเจอร์ส” ที่พาทีมทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ด้วยการลงเล่นไป 7 นัด แต่ยังไม่ชนะใครเลย เก็บได้แค่ 1 แต้มเท่านั้น รั้งอันดับบ๊วยของตารางคะแนน ต้องลุ้นหนีตกชั้นตั้งแต่ต้นฤดูกาล แต่ด้วยสถานะทางการเงินที่พวกเขาขาดทุนเป็นเงินมหาศาลถึง 120 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,050 ล้านบาท ทำให้พวกเขาจำใจต้องปล่อยให้กุนซือชาวไอริชได้คุมทีมต่อไป เนื่องจากยังเหลือสัญญากันอีกถึง 3 ปี และหากปลดเขาออกจากตำแหน่งก็จะต้องจ่ายค่าชดเชยก้อนโตถึง 10 ล้านปอนด์ หรือราว 420 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งหากเป็นแบบนั้นก็จะยิ่งทำให้สภาพคล่องของทีมวิกฤติหนักเข้าไปอีก

เลสเตอร์ ไม่กล้าปลด ร็อดเจอร์ส

            ทั้งนี้ เป็นที่เข้าใจกันว่าเลสเตอร์ พยายามใช้จ่ายอย่างจำกัดจำเขี่ยในตลาดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาได้นักเตะใหม่มาเสริมทัพเพียงแค่คนเดียว นั่นคือ “เวาท์ ฟาส” ปราการหลังจาก แร็ง ในราคา 15 ล้านปอนด์ หรือราว 630 ล้านบาท แต่ต้องเสียแข้งตัวหลักไปถึงสองราย ได้แก่ “เวสลี่ย์ โฟฟาน่า” และ “แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล” ทำให้ผลงานทีมดิ่งเหวอย่างหนักนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลใหม่

You may have missed