เชลซี เตรียมออกล่า “แฮร์ริส” กองกลาง ฟูแล่ม เสริมทัพเดือนมกราคม

เชลซี ซื้อ แฮร์ริส

            เชลซี ยักษ์ใหญ่หัวแถวของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกสื่อเมืองผู้ดีเปิดเผยว่า มีแผนที่จะคว้าตัว “ลุค แฮร์ริส” กองกลางดาวรุ่งดีกรีทีมชาติเวลส์ ของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม มาเสริมทัพในช่วงตลาดหน้าหนาวที่จะถึงนี้ หลังโชว์ฟอร์มในทีมชุดเยาวชนของ ฟูแล่ม ได้อย่างโดดเด่น จนได้รับความสนใจจากแมวมองของหลายสโมสร โดยคาดกันว่า “สิงห์บลู” อาจต้องทุ่มเงินไม่น้อยกว่า 30 ล้านปอนด์ หากต้องการผลักดันดีลนี้ให้สำเร็จ

เชลซี

เชลซี เตรียมยื่นรอบแรก 25 ล้านปอนด์ ขอซื้อ “แฮร์ริส” จาก ฟูแล่ม

            เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่าเชลซี กำลังอยู่ระหว่างวางแผนคว้าตัว “ลุค แฮร์ริส” มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 17 ปี ของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม คู่แข่งในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วมทีมในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้ เจาะข่าวฟุตบอล หลังโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในทีมชุดเยาวชนของ ฟูแล่ม ฤดูกาลนี้ ลงเล่นไป 3 นัด ซัดไปถึง 4 ประตู แถมในจำนวนนี้ยังมีถึง 3 ประตู ที่เป็นการทำแฮตทริกของดาวเตะชาวเวลส์ ใส่ทีมเยาวชนของ “สิงห์บลู” เมื่อช่วงต้นฤดูกาลด้วย จนทำให้เจ้าตัวมีชื่อติดทีมชาติเวลส์ ชุดใหญ่ ในเกม เนชั่น ลีก กับทีมชาติโปแลนด์ เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา โดย แฮร์ริส ยังมีสัญญาค้าแข้งในถิ่น คราเวน ค็อทเทจ อีกราว 3 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 ทำให้ทาง ฟูแล่ม ค่อนข้างได้เปรียบในการเจรจาซื้อ-ขายกับสโมสรอื่น

เชลซี ซื้อนักเตะ ฟูแล่ม

            นอกจากนี้ สื่อเจ้าเดิมยังบอกอีกว่าเชลซี เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอเบื้องต้นราว 25 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,015 ล้านบาท ให้ ฟูแล่ม พิจารณาปล่อย แฮร์ริส มาค้าแข้งยังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ดูเหมือนอีกฝ่ายจะต้องการตัวเลขอย่างน้อย 30 ล้านปอนด์ หรือราว 1,220 ล้านบาท จึงมีความเป็นไปได้ที่ทั้งสองทีมจะต้องเจรจากันอีกยาว ๆ จนกว่าจะถึงตลาดหน้าหนาว  สำหรับ ลุค แฮร์ริส ลงเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก 2 ให้ ฟูแล่ม ไปแล้ว 21 นัด ทำได้ 17 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ รวมถึงลงเล่นให้ทีมชาติเวลส์ ชุด U19 ไป 2 นัด ทำได้ 1 ประตูด้วย

You may have missed