อาร์เซน่อล เตรียมรวบ 2 แข้ง ยูเว่ เสริมทัพซัมเมอร์ ค่าตัว 100 ล้านปอนด์

อาร์เซน่อล ซื้อนักเตะ ยูเว่

            อาร์เซน่อล สโมสรจ่าฝูงของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกแดนมักกะโรนีเปิดเผยว่า กำลังให้ความสนใจคว้าตัวตัว 2 แข้งตัวหลักของ “ไอ้ม้าลาย” ยูเวนตุส อย่าง “ดูซาน วลาโฮวิช” และ “ฟาบิโอ มิเร็ตติ” มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า เพื่อทดแทนขุมกำลังเก่าที่ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่เข้าเป้าอย่างที่หวัง โดยคาดกันว่า “ไอ้ปืนใหญ่” อาจต้องใช้เงินมากกว่า 100 ล้านปอนด์ จึงจะทำให้ ยูเว่ ยอมใจอ่อนขายนักเตะทั้งสองรายออกจากทีม

อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล อาจต้องใช้เงินราว 103 ล้านปอนด์ หากหวังได้ตัว วลาโฮวิช และ มิเร็ตติ

            กัลโช่แมร์คาโต้ สื่อของแดนมักกะโรนี เปิดเผยว่า “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล แสดงความสนใจคว้า 2 แข้งตัวหลักของ ยูเวนตุส อย่าง “ดูซาน วลาโฮวิช” กองหน้าดีกรีทีมชาติเซอร์เบีย เจาะข่าวฟุตบอล ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงตลาดหน้าหน้าวที่ผ่านมา และ “ฟาบิโอ มิเร็ตติ” กองกลางดาวรุ่งชาวอิตาเลียน มาร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อ-ขายหน้าร้อนปีหน้า โดยในรายของ วลาโฮวิช นั้น ได้รับความสนจาก “เดอะ กันเนอร์ส” มาตั้งแต่ตอนที่เจ้าตัวยังเป็นสมบัติของ ฟิออเรนติน่า แต่สุดท้ายตัวนักเตะก็ปฏิเสธที่จะย้ายมาค้าแข้งยังถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และหันไปตอบรับข้อเสนอของ ยูเว่ แทน  ส่วน มิเร็ตติ แม้จะอายุเพียง 19 ปี แต่ก็แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการแบบก้าวกระโดดจนก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมในฤดูกาลนี้

อาร์เซน่อล เสรืมทัพ

            ทั้งนี้ วลาโฮวิช และ มิเร็ตติ ต่างก็มีสัญญากับ ยูเวนตุส อีกราว 4 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026 จึงเป็นเรื่องยากมากที่ทีมดังเมืองตูรินจะยอมขายพวกเขาออกจากทีมในตลาดรอบหน้า โดยเฉพาะในรายของ วลาโฮวิช ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 73.4 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,985 ล้านบาท โดยคาดกันว่าอาร์เซน่อล อาจต้องใช้เงินไม่น้อยกว่า 103 ล้านปอนด์ หรือราว 4,190 ล้าบาท หากหวังที่จะให้สองดีลนี้เกิดขึ้นจริง

You may have missed