อาร์เซน่อล ตกลงปล่อย “ซาคา” ย้ายซบ เลเวอร์คูเซ่น ค่าตัว 25 ล้านยูโร

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งลีกเมืองผู้ดี ตกเป็นข่าวว่า อนุมัติขาย “กรานิต ชาคา” กองกลางดีกรีทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ให้กับ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัวราว 25 ล้านยูโร

อาร์เซน่อล

ซึ่งเพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่าค่าตัวอยู่ที่ 15 ล้านยูโรเท่านั้น และหากทุกอย่างลุล่วงก็จะทำให้ดาวเตะวัย 30 ปี ได้ย้ายกลับไปเล่นใน บุนเดสลีกา เยอรมัน อีกครั้งหลังเคยสร้างชื่อกับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เมื่อเกือบสิบปีก่อน

อาร์เซน่อล ตกลงปล่อย “ชาคา” ซบ เลเวอร์คูเซ่น ปิดฉาก 7 ปีกับสโมสร

            อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 2 ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกสื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ได้บรรลุข้อตกลงขาย “กรานิต ชาคา” มิดฟิลด์วัย 30 ปี ให้กับ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สโมสรดังแห่งศึก บุนเดสลิกา เยอรมัน ด้วยค่าตัวราว 25 ล้านยูโร หรือประมาณ 950 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่าทางทีมดังเมืองเบียร์ได้ยื่นข้อเสนอเข้ามาแค่ 15 ล้านยูโร หรือราว 570 ล้านบาทเท่านั้น  ส่วนสาเหตุที่ทำให้ “ไอ้ปืนใหญ่” ตัดสินใจปล่อยกองกลางชาวสวิสออกจากทีมก็น่าจะเป็นเพราะกุนซืออย่าง “มิเกล อาร์เตต้า” ไม่ค่อยพอใจฟอร์มการเล่นของเขาในฤดูกาลล่าสุด แถมยังมีข่าวลือว่าทั้งคู่ขัดแย้งกันเรื่องแท็คติกการเล่นบ่อยครั้ง ประกอบกับสัญญาของ ชาคา เหลืออีกแค่ 1 ปีเท่านั้น และด้วยวัย 30 ปี หากไม่รีบขายเขาออกจากทีมในตลาดรอบนี้ก็มีโอกาสสูงมากที่ในอนาคตจะไม่มีทีมไหนยื่นซื้อเขาในราคาเดียวกับตอนนี้ เจาะข่าวฟุตบอล

อาร์เซน่อล กรานิต ชาคา

            ปัจจุบันอาร์เซน่อลได้ตัว “ไค ฮาแวร์ตซ์” ที่สามารถเล่นตำแหน่งของ ชาคา ได้มาเสริมทัพ และคาดว่าใกล้จะปิดดีลคว้า “ดีแคลน ไรซ์” มาเสริมทัพเพิ่มอีกราย ทำให้ตำแหน่งตัวจริงของ ชาคา ในรั้ว เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไม่มั่นคงอีกต่อไป

            ทั้งนี้อาร์เซน่อลคว้าตัว ชาคา จาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2016 ด้วยค่าตัวราว 35 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,550 ล้านบาท ufabet ทราบว่าทีมลงสนามรับใช้ทีมไปถึง 297 นัด ทำได้ 23 ประตู กับอีก 29 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ และหากการย้ายทีมลุล่วงไปได้ด้วยดีก็จะทำให้กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ได้ย้ายกลับไปเล่นใน บุนเดสลีกา เยอรมัน อีกครั้งในรอบ 7 ปี หลังเคยสร้างชื่อกับ มึนเช่นกลัดบัค

Latest Posts

You may have missed