ชาบี เอร์นานเดซ ฟันค่าจ้างปีละ 8 ล้านยูโร หลังต่อสัญญาใหม่ บาร์เซโลน่า

ชาบี เอร์นานเดซ

ชาบี เอร์นานเดซ (Xavier Hernández) กุนซือใหญ่ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งลีกแดนกระทิงดุ ตกเป็นข่าวว่า ได้รับค่าจ้างจากการต่อสัญญาฉบับใหม่มากถึงปีละ 8 ล้านยูโร พ่วงโบนัสก้อนโตหากเขานำทีม “อาซูลกราน่า” คว้าแชมป์ ลา ลีกา หรือ แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นนี้ได้ ขณะที่ทีมสตาฟฟ์ของเขาก็ได้รับค่าตอบแทนต่อปีเพิ่มขึ้นจาก 1.5 ล้านยูโร เป็น 4 ล้านยูโรด้วยเช่นกัน

ชาบี เอร์นานเดซ

ชาบี เอร์นานเดซ เซ็นสัญญาใหม่กับ บาร์เซโลน่า ถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024

            ชาบี เอร์นานเดซ ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า มหาอำนาจแห่งศึก ลา ลิกา สเปน ถูกสื่อ RAC1 เปิดเผยว่า เขาจะได้รับค่าตอบแทนจากการเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 2 เท่าเป็นปีละ 8 ล้านยูโร หรือประมาณ 305 ล้านบาท ยังไม่รวมโบนัสก้อนโตในกรณีที่เขานำทีม “อาซูลกราน่า” คว้าแชมป์ ลา ลีกา หรือ แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นนี้ได้ โดยสัญญาฉบับใหม่นี้มีข้อผูกมัดยาวไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024 พ่วงออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 ทำให้รวม ๆ แล้วเขาจะได้รับค่าจ้างตลอดสัญญาไม่ต่ำกว่า 32 ล้านยูโร หรือราว 1,225 ล้านบาทเลยทีเดียว ขณะที่ทีมสตาฟฟ์ของเขาก็ได้รับค่าตอบแทนต่อปีเพิ่มขึ้นจาก 1.5 ล้านยูโร หรือราว 55 ล้านบาท เป็น 4 ล้านยูโร หรือราว 153 ล้านบาทด้วยเช่นกัน เจาะข่าวฟุตบอล

ชาบี เอร์นานเดซ  บาร์เซโลน่า

            อย่างไรก็ตาม ตัวเลขค่าเหนื่อยของ ชาบี ยังคน้อยกว่าที่ “โรนัลด์ คูมัน” อดีตนายใหญ่คนก่อนหน้านี้ของ บาร์ซ่า เคยได้รับที่ปีละ 9 ล้านยูโร หรือราว 345 ล้านบาท

            สำหรับชาบี เอร์นานเดซเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมของ บาร์เซโลน่า ต่อจาก คูมัน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 โดยเซ็นสัญญาจนถึงช่วงกลางปี 2024 ก่อนที่ ชาบี จะนำทีมคว้าแชมป์ ซูเปร์ โกปา เด เอสปันญ่า ต่อด้วยแชมป์ ลา ลิกา ในฤดูกาลที่แล้ว  คุมทีมลงเล่นไปแล้ว 97 นัด ชนะ 61 เสมอ 17 และแพ้ 19 นัด ส่วนผลงานปัจจุบัน เจ้าตัวกำลังพา บาร์เซโลน่า ufabet1688 ลุ้นป้องกันแชมป์ ลา ลิกา โดยลงเล่นไปแล้ว 6 นัด ชนะ 5 เสมอ 1 และยังไม่แพ้ใครเลย นำเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนน

Latest Posts

You may have missed