รวม 6 เรื่องเกี่ยวกับ “ติโม แวร์เนอร์” ที่แฟนบอลสิงห์บลูอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน

0
ติโม แวร์เนอร์

          แม้ว่าจะมีข่าวลืออย่างหนักกับทางลิเวอร์พูล แต่กลับเป็นเชลซีที่สามารถปิดดีลกับ ติโม แวร์เนอร์ ได้สำเร็จด้วยค่าตัวราว 47.5 ล้านปอนด์พร้อมเซ็นสัญญากันยาวนานถึง 5 ปีเลยทีเดียว โดยจะย้ายมาร่วมทัพสิงห์บลูทันทีหลังจากการแข่งฟุตบอลบุนเดสลีก้าสิ้นสุดลง เชื่อว่าแฟนบอลเชลซีหลายๆคนก็น่าจะตื่นเต้นและคาดหวังในตัวของกองหน้าวัย 24 ปีรายนี้เอาไว้มากทีเดียว ซึ่งระหว่างที่เรารอการย้ายทีมอย่างเป็นอย่างการของติโม แวร์เนอร์นั้น เรามาดู 6 เรื่องน่ารู้ของเจ้าตัวกันก่อนดีกว่าครับ รับรองว่าแฟนบอลเชลซีบางท่านอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนอย่างแน่นอน

6 เรื่องน่ารู้ของ “ติโม แวร์เนอร์”

ติโม แวร์เนอร์

          1.ฉายแววเป็นยอดแข้งตั้งแต่ยังเด็กติโม แวร์เนอร์เป็นนักเตะเยาวชนของสตุ๊ดการ์ทตั้งแต่อายุ 6 ขวบ โดยในฤดูกาล 2012-2013 ติโม แวร์เนอร์ยิงประตูให้กับทีมชุดอายุต่ำกว่า 19 ปีได้ถึง 24 ประตู ก่อนจะกลายเป็นนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุดที่สามารถทำประตูให้กับทีมได้ในเวลาต่อมา

          2.สามารถเล่นกีฬาได้หลากหลาย – นอกจากกีฬาฟุตบอลแล้วติโม แวร์เนอร์ถือเป็นสปอร์ตแมนอย่างแท้จริง เพราะว่าเจ้าตัวชื่นชอบการเล่นกีฬาเป็นอย่างมาก เช่นตีกอล์ฟ ว่ายน้ำ และพายเรือ

ติโม แวร์เนอร์

          3.เป็นนักเตะที่มีความเร็วสูง – บรรดากองหลังในพรีเมียร์ลีกจะต้องปวดหัวอย่างหนักแน่นอนหากต้องลงดวลกับติโม แวร์เนอร์ ในสนามเพราะนอกจากเจ้าตัวจะเป็นนักเตะที่ด้วยไปด้วยเทคนิคในการเล่นฟุตบอลและลูกเล่นอันแพรวพราวแล้วเจ้าตัวยังเป็นถือเป็นักเตะที่มีความเร็วเป็นอย่างมาก โดยเคยทำสถิติวิ่ง 100 เมตร ด้วยการใช้เวลาเพียง 11.1 วินาทีเท่านั้น

          4.วิ่งขึ้นภูเขาทุกวันตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก – ในสมัยที่ยังเป็นเด็กนั้นติโม แวร์เนอร์มักจะวิ่งขึ้นเขาเป็นประจำทุกวันกับคุณพ่อของเขาเพื่อเป็นการสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นนักเตะอาชีพในอนาคตนั่นเอง ซึ่งทุกบอกเลยว่าทุกวันนี้เจ้าตัวเป็นหนึ่งกองหน้าที่มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก

ติโม แวร์เนอร์

          5.มี มาริโอ โกเมซ เป็นไอดอล – มาริโอ โกเมซ อดีตกองหน้าของสโมสรสตุ๊ทการ์ดและทีมชาติเยอรมันถือเป็นไอดอลในการเล่นฟุตบอลของติโม แวร์เนอร์ เลยก็ว่าได้เพราะเจ้าตัวมักจะแปะรูปของเขาเอาไว้บนฝาผนังอยู่เสมอ โดยเกมแรกที่เจ้าตัวสนามในนามทีมชาติชุดใหญ่ก็เป็นการเปลี่ยนตัวกับ มาริโอ โกเมซ นั่นเอง

          6.เป็นกองหน้าที่สถิติการทำประตูยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากติโม แวร์เนอร์ถือเป็นกองหน้าที่มีสถิติในการยิงประตูที่เรียกได้คมกริบ โดยยิงให้กับแอร์เบ ไลป์ซิก ไปแล้ว 76 ประตูจากการลงสนาม 123 นัด และในฤดูกาลนี้ก็ทำไปแล้ว 26ประตู ส่วนในนามทีมชาติเจ้าตัวลงสนาม 29 นัด ทำได้ 29 ประตู

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed