ความภูมิใจ! “อาร์เตต้า” สุดปลื้มหลังพาอาร์เซน่อลคว้าแชมป์เอฟเอคัพ

0
อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอมรับมีความสุขเป็นอย่างมากหลังพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ อังกฤษ มาครองได้สำเร็จ

โดย อาร์เซน่อล ของเทรนเนอร์ อาร์เตต้าแซงเอาชนะ เชลซี ได้ 2-1 ในศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังโดนออกนำไปก่อนตั้งแต่นาที คริสเตียน พูลิชิช นาทีที่ 5 ทว่า “ปืนใหญ่” มาได้ 2 ประตูรวดจาก ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ที่เหมาคนเดียว 2 ลูกในนาทีที่ 28 และ67 ส่งผลให้พวกเขาผงาดคว้าแชมป์ไปครองปิดท้ายฤดูกาล

อาร์เตต้า

นอกจากนั้นจากการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ดังกล่าวยังส่งผลให้ อาร์เซน่อล ซิวเป็นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 14 ในประวัติศาสตร์สโมสรต่อจากปี 1930 ซึ่งมากที่สุดนับตั้งแต่มีการก่อตั้งถ้วยใบนี้มา

หลังจากการคว้าแชมป์อาร์เตต้าที่พาทีมซิวถ้วยได้ทันทีในฤดูกาลแรกซึ่งเข้ามารับตำแหน่งให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ผมคิดว่านี่เป็นโมเมนต์ที่ภาคภูมิใจที่สุดของผมในอาชีพผู้จัดการทีม โดยผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากกับความสำเร็จที่เราได้รับ เพราะผมรู้ว่ามันยากเพียงใด และเราต้องผ่านอะไรมาบ้างกว่าจะมาถึงจุดนี้ มันยากลำบากมากในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เพราะมีอะไรหลายสิ่งเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามผมมีภารกิจเดียวในการเข้ามาคุมทีม อาร์เซน่แล นั่นก็คือ การทำให้ผู้เล่น และเจ้าหน้าที่ทีมทุกคนเชื่อว่าเราสามารถเป็นทีมที่ดีกว่านี้ได้”

อาร์เตต้า

โดย “อาร์เตต้า” ยังกล่าวถึง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตเจ้านายเก่า

โดย อาร์เตต้า ยังกล่าวถึง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตเจ้านายเก่าสมัยยังทำงานที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่ามีส่วนอย่างมากที่ช่วยผลักดันตนเองมาถึงจุดนี้ “ผมขอบคุณเขา (เป๊ป) อย่างมาก เพราะผมคงมาไม่ได้ขนาดนี้ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากเขา ซึ่งผมต้องขอบคุณเขาจริงๆ เพราะเขามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาของผมในฐานะโค้ช”

นอกจากนั้นอาร์เตต้ายังเอ่ยชม โอบาเมยอง ที่เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมที่ผ่านมาหลังเหมาคนเดียว 2 ประตู “นี่คือเกมใหญ่ที่เราต้องการโมเมนต์ที่ยอดเยี่ยมจากผู้เล่นที่สุดยอด โดย โอบาเมยอง ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในรอบรองชนะเลิศกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเขาก็ทำได้อีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีบางคนตั้งคำถามว่า โอบาเมยอง จะทำได้ดีเพียงใดเวลาลงเล่นในเกมใหญ่ ซึ่งเขาได้พิสูจน์แล้วว่าเขามีส่วนสำคัญทำให้เราได้ถ้วยนี้มาครอง ซึ่งพวกเรารู้สึกภูมิใจมากที่มีผู้เล่นแบบเขาอยู่ในทีม”

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล จะได้สิทธิ์ไปเล่นในศึกยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาลหน้าอีกด้วย

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed