ไปยกแผง! “อาร์เตต้า” เตรียมปล่อยแข้งส่วนเกินอาร์เซน่อล 10 รายตลาดรอบนี้

0
อาร์เตต้า

สื่อที่มีใกล้ชิดกับสโมสร อาร์เซน่อล เผย มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช “ปืนใหญ่” เตรียมจะปล่อยตัว 10 แข้งส่วนเกินออกจากทีมในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ ซึ่งมีชื่อทั้ง อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ และโซคราติส ติดอยู่ในลิสต์

สำหรับ อาร์เซน่อล จบฤดูกาล 2019-20 ด้วยความน่าพอใจ หลังพวกเขาสามารถคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ซึ่งเป็นถ้วยเก่าแก่ที่สุดของอังกฤษมาครองได้ สำเร็จ หลังเอาชนะ เชลซี คู่ปรับร่วมเมือง 2-1

อาร์เตต้า

ส่วนในพรีเมียร์ลีกพวกเขาก็จบในอันดับ 8 ของตารางหลังเก็บได้ 56 คะแนนจาก 38 นัดซึ่งก็ไม่ได้แย่นัก เพราะพวกเขาต้องเปลี่ยนเรื่องผู้จัดการทีมในช่วงกลางซีซั่นด้วยการปลด อูไน เอเมรี่ ออกจากตำแหน่งและให้ มิเกลอาร์เตต้า ซึ่งเป็นอดีตนักเตะของทีมเองเข้ามารับหน้าที่แทน

อย่างไรก็ตามหากมองตามความจริงแล้วขุมกำลังของ อาร์เซน่อล ยังเป็นรองบรรดาทีมชั้นนำในลีกอยู่ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเลสเตอร์ ซิตี้ อยู่ ทำให้แน่นอนว่า อาร์เตต้าต้องมีการเรียกร้องให้บอร์ดบริหารเสริมทัพเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมในซีซั่นหน้า

ทว่าก่อนที่จะมีการเซ็นสัญญาแข้งใหม่เข้ามาร่วมทัพ พวกเขาต้องการขายนักเตะเก่าซึ่งเป็นส่วนเกินของทีมออกไปก่อนเพื่อเป็นการระดมทุน รวมถึงเป็นลดเรื่องการจ่ายค่าเหนื่อยที่ไม่จำเป็นออกไป

อาร์เตต้า

อาร์เซน่อล เปิดเผยว่า “อาร์เตต้า” เตรียมจะโละนักเตะ

กระทั่งล่าสุด “แอลทีอาร์เซน่อล” สื่อที่มีความใกล้ชิดกับสโมสร อาร์เซน่อล เปิดเผยว่า อาร์เตต้าเตรียมจะโละนักเตะในทีมชุดใหญ่มากกว่า 10 รายออกไปในตลาดนักเตะหน้าร้อนนี้ เริ่มจากกองหลังที่มี เฮคตอร์ เบเยริน, ชโครดาน มุสตาฟี่, โซคราติส, ร็อบ โฮลดิ่ง และเซอัด โคลาซินัช

ส่วนกองกลางมี มัตเตโอ เกนดูซี่, ลูคัส ตอร์เรร่า, เมซุต โอซิล และเฮนริค มคิทาร์ยาน ขณะที่กองหน้าคือ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ซึ่งรายสุดท้ายนถ้ามีการขายจริงถือว่าเป็นข่าวช็อกพอสมควร เนื่องจากเขาคือหัวหอกคนสำคัญในแผนการของ อาร์เตต้ามาโดยตลอดช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

นอกจากนั้นมีรายงานเพิ่มเติมว่า อาร์เตต้าเตรียมนำเงินที่ได้จากการขาย 10 แข้งข้างต้นไปเสริมทัพผู้เล่นใหม่หลายราย เริ่มจาก ฟิลิเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ของ บาร์เซโลน่า, วิลเลี่ยน ปีกตัวเก่งของ เชลซี, โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางตัวตัดเกมของ แอตเลติโก้ มาดริด และเจมส์ ทาคอฟสกี้ กองหลังจอมแกร่งของ เบิร์นลี่ย์ เป็นต้น

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed