เติมกลาง! บาร์ซ่าเตรียมดึงตัว “ฟาน เดอ บีค” เสริมทัพต้อนรับคูมัน

0
ฟาน เดอ บีค

สื่อฝรั่งเศส รายงานว่า บาร์เซโลน่า พร้อมเซ็นสัญญากับ ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค กองกลางคนเก่งของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทีมเพื่อต้อนรับการเข้ามาคุมทัพของ โรนัลด์ คูมัน

โดยขณะนี้ บาร์เซโลน่า ได้ตัวผู้จัดการทีมคนใหม่เต็มที่หลังปลด กิเก้ เซเตียน ออกจากตำแหน่งเนื่องจากพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลที่ผ่านมา นั่นก็คือ โรนัลด์ คูมัน อดีตเทรนเนอร์เอฟเวอร์ตัน และทีมชาติฮอลแลนด์ โดยจะเซ็นสัญญากับทีมถึงปี 2022

ฟาน เดอ บีค

นอกจากนั้นยังมีข่าวอีกว่า “เจ้าบุญทุ่ม” เตรียมผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ภายใต้การคุมทัพของ คูมัน ด้วยการปล่อยนักเตะที่ไม่จำเป็น รวมถึงไม่อยู่ในแผนการทำทีมออกจากสโมสร ไม่ว่าจะเป็น ซามูเอล อุมติตี้, เนลสัน เซเมโด้, อิวาน ราคิติช, อัลตูโร่ วิดัล, มาร์ติน เบรธเวท และหลุยส์ ซัวเรซ

และ บาร์ซ่า จะนำเงินจำนวนดังกล่าวมาช่วยพยุงสถานะเศรษฐกิจของสโมสร รวมถึงเป็นทุนในการคว้าตัวนักเตะใหม่ที่ คูมัน ผู้จัดการทีมคนใหม่อยากได้ เพื่อยกระดับสโมสรให้กลับไปทวงตำแหน่งแชมป์ลาลีกา สเปน กลับมาจาก เรอัล มาดริด รวมถึงกลับไปครองความยิ่งใหญ่ในเวทียุโรป

กระทั่งล่าสุด “เลอ10สปอร์ต” สื่อดังของแดนน้ำหอม รายงานว่า คูมัน ได้เล็งเป้านักเตะรายแรกที่เจ้าตัวอยากได้มาเสริมแกร่งแล้ว นั่นก็คือ ดอนนี่ ฟาน เดอ บีคมิดฟิลด์จอมทัพของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ฟาน เดอ บีค

ฟาน เดอ บีค” ทำผลงานให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้อย่างยอดเยี่ยม

โดย ฟาน เดอ บีคทำผลงานให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 2 ซีซั่นที่ผ่านมา หลังเมื่อฤดูกาล 2018-19 เขาเคยพาต้นสังกัดเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ในฤดูกาลที่ผ่านมาเขามีส่วนสำคัญในการพา อาแจ็กซ์ คว้าแชมป์ โยฮันน์ ครัฟฟ์ ชิลด์ รวมถึงพาทีมนำจ่าฝูงในลีกเอเรดิวิซี่ ลีก ก่อนถูกตัดจบด้วยสถิติส่วนตัวทำ 10 ประตูกับ 10 แอสซิสต์จากการลงสนาม 37 เกมรวมทุกรายการ

ด้วยผลงานที่เกิดขึ้นทำให้เกิดกระข่าวลืออย่างหนักว่ามีหลายทีมดังที่ต้องการตัว ฟาน เดอ บีคไปเสริมแกร่งในตลาดผู้เล่นซัมเมอร์นี้ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และเรอัล มาดริด ถึงกระนั้นก็ยังไม่มีข้อเสนออย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

ทว่า บาร์เซโลน่า กลายเป็นม้ามืดซึ่งจะเซ็นสัญญากับแข้งวัย 23 ปีไปอยู่ในถิ่น คัมป์ นู เนื่องจาก คูมัน รู้สไตล์การเล่น และสนิทสนมกับ ฟาน เดอ บีคเป็นอย่างดี หลังร่วมงานกันในทีมชาติฮอลแลนด์

ขณะที่ ฟาน เดอ บีคกล่าวถึงเรื่องอนาคตของตัวเองว่า “มันยุ่งยากมากไม่ว่าในกรณีใดๆ โดยขณะนี้ยังไม่มีข้อเสนอใดๆส่งมาหาผม โดยผมยังคงเป็นผู้เล่นของ อาแจ็กซ์ และผมภูมิใจที่ได้อยู่ที่นี่ อย่างไรก็ตามหากไม่มีโควิด-19 สถานการณ์มันอาจจะต่างออกไป ถึงกระนั้นตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องการย้ายทีมเกิดขึ้น ซึ่งต้องมาดูกันว่าจะเป็นยังไงต่อไป”

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed