“ฆวน มาต้า” ส่อลุยลีกแดนน้ำมัน หลังทีมดังซาอุฯ พร้อมเปย์ค่าเหนื่อย 400 ล้าน

ฆวน มาต้า

            ฆวน มาต้า อดีตเพลย์เมกเกอร์ขวัญใจสาวก “ปีศาษแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่า อาจได้โกยเงินเข้ากระเป๋าเป็นครั้งสุดท้ายก่อนแขวนสตั๊ด หลังได้รับข้อเสนอสุดยั่วใจจากทีมดังในลีกซาอุดิอาระเบียที่ต้องการดึงตัวเขาไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยตามการรายงานของสื่อเมืองผู้ดีระบุว่า ข้อเสนอดังกล่าวมีมูลค่าเกือบ 400 ล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นตัวเลขงามสุด ๆ สำหรับแข้งใกล้ปลดระวางวัย 34 ปี

ฆวน มาต้า

“ฆวน มาต้า” ได้รับข้อเสนอจาก “อัล ฮิลัล” ค่าเหนื่อยปีละ 8.5 ล้านปอนด์

            เดอะ ซัน รายงานว่าฆวน มาต้า เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กวัย 34 ปีเจาะข่าวฟุตบอล ที่กำลังจะสิ้นสุดสัญญากับทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจมีโอกาสรับทรัพย์ก้อนโตเข้ากระเป๋าเป็นการทิ้งทวนอาชีพค้าแข้ง หลังได้รับข้อเสนอจาก อัล ฮิลัล สโมสรมหาเศรษฐีของประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่มีอดีตเพื่อนร่วมทีม แมนยูฯ อย่าง “โอเดียน อิกาโล่” ค้าแข้งอยู่ด้วย ซึ่งพวกเขายินดีมอบค่าเหนื่อยสูงถึงปีละ 8.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 370 ล้านบาท แลกกับการที่ดาวเตะชาวสแปนิชยอมย้ายไปค้าแข้งยังลีกแดนน้ำมันในช่วงตลาดซื้อ-ขายเดือนมิถุนายนนี้

ฆวน มาต้า

            ทั้งนี้ มาต้า เพิ่งประกาศอำลาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังอยู่รับใช้ทีมมายาวนานถึง 8 ปี โดยสัญญาของเขากับ แมนยูฯ จะสิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ทำให้เขาสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายสโมสรที่สนใจดึงตัวเขาไปร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็น เซบีย่า, เรอัล โซเซียดาด, เรอัล เบติส รวมถึง อดาน่า เดมิร์สปอร์ ในลีกตุรกีด้วย แต่เจ้าตัวก็ยังไม่ได้ตกลงปลงใจว่าจะย้ายไปอยู่กับทีมใดแน่

            สำหรับฆวน มาต้า ลงสนามรับใช้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปทั้งสิ้น 285 เกม ซัดไป 51 ประตู กับอีก 47 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ และมีส่วนร่วมในการพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ อย่างละสมัยด้วย

You may have missed