“เชลวีย์” กับโอกาสลงเล่นใน เซนต์เจมส์ฯ

เชลวีย์

จอนโจ เชลวีย์ ยอมรับว่าเขามีโอกาสลงสนามเพียง 3 เกมฤดูกาลต่อไปหากเขาตกลงรับข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่กับสโมรนิวคาสเซิล โดยกองกลางวัย 30 ปี ค้าแข้งอยู่กับยอดทีมไทด์ไซด์ ในฐานะกำลังหลักของทีมเป็นระยะเวลากว่า 6 ปี ครึ่ง ขณะเดียวกันเจ้าตัวออกมายอมรับว่า หลังการมาของประธานสโมสรคนใหม่ ความเป็นไปได้ที่เขาจะอยู่เซนต์ เจมส์ พาร์คต่อไปดูจะเลือนราง

เชลวีย์

“เชลวีย์” สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตตัวเอง

“ผมมีโอกาสลงเล่นเพียง 3 เกมต่อฤดูกาล” กองกลางนิวคาสเซิลวัย 30 ปีให้สัมภาษณ์ค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับโอกาสลงสนามในเซนต์เจมส์พาร์คกล่าว “มันคงเป็นปัญหาใหญ่ถ้าผมไม่ได้ลงสนามมากพอ” “ผมทั้งไม่อ้วน ไม่อ่อนประสบการณ์จนเกินไปเจาะข่าวฟุตบอล ผมอายุ 30 มีแค่หน้าของผมที่อายุ 40 ” “ผมแค่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของทีม” อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษกล่าว

ขณะเดียว เดอะ แม็กพายปิดท้ายช่วงพรีซีซั่นด้วยการแพ้ ไมนซ์จากเยอรมัน 1-0 ถือเป็นการปิดฉากทัวร์ฤดูร้อนประเทศออสเตรีย ขณะเดียวกันเชลซีย์ไม่มีชื่อลงสนามในเกมดังกล่าว แต่กองกลางวัย 30 ปี มีชื่อออกสตาร์ท 11 ตัวจริง ในเกมเอาชนะ 1860 มิวนิค 3-0 วันศุกร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามอดีตกองกลางลิเวอร์ค่อนข้างเป็นกังวลเกี่ยวกับอนาคตของเขากับทีมย่านไทน์ไซด์ของอังกฤษ ถึงแม้เอ็ดดี้ ฮาวจะเคยออกมาชื่นชมความสามารถของเขาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาก็ตาม

เชลวีย์

บทบาทริบหรี่กับนิวคาสเซิล

จอนโจ เชลวีย์ต้องเผชิญกับการแย่งชิงตำแหน่งกองกลางตัวจริงของทีม โดยกองกลางวัย 30 ปีต้องต่อสู้กับ บูรโน่ กีมาเลส,โจลินตัน และเซียน ลองสต๊าฟฟ์ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง “ตั้งแต่ผมย้ายมาที่นี่ ผมรับรู้ได้ถึงความเป็นมืออาชีพของจอนโจ” ฮาวกล่าว “เขาเป็นนักฟุตบอลคนหนึ่งที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาผลงานในสนามอยู่ตลอดเวลา เขาเป็นนักเตะคนหนึ่งที่มีพรสวรรค์สูงมาก ๆ  ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการจ่ายบอล วิชั่น เกมรับที่ขยันขันแข็ง ผมคิดว่าเขาโดดเด่นมาก ๆ กับแนวรับของเรา” เอ็ดดี้ ฮาว กล่าว ฤดูกาล 2022/23 กำลังจะเริ่มต้นนิวคาสเซิ่ลกับภารกิจท็อป 7 ชองลีก

You may have missed