ไวรัสโคโรน่า เริ่มผ่อนคลาย เล็งจัด European Solidarity Cup

0
European Solidarity Cup

รีล มาดริด ,บาเยิร์น มิวนิคและอินเตอร์ มิลานมีแผนที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร รายการ ยูโรเปี้ยน โซลิดาริตี้ คัพเพื่อเป็นการริเริ่มให้แฟนบอลได้เข้ามาชมเกมในสนาม

โดยทั้งสามทีมมีแผนจะให้แข่งฟุตบอลนัดกระชับมิตรในปี 2021 มาดริดพบอินเตอร์แข่งที่ มาดริด, อินเตอร์ มิลานพบบาเยิร์น มิวนิคเตะที่มิลาน และบาเยิร์น พบ รีล มาดริดที่มิวนิค โดยวันที่แข่งขันจะมีการกำหนดกันอีกครั้ง และจะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนามด้วย

European Solidarity Cup

การจัดการแข่งขันก็เป็นการแสดงความพร้อมของทีมแพทย์ที่จะต่อต้านการแพร่กระขายของไวรัสโคโรน่า ในอิตาลีและสเปน โดยสโมสรที่เป็นเจ้าภาพจะมีบุคลากรทางการแพทย์เข้าไปสังเกตการณ์ที่สนามฟุตบอลด้วย

ซีอีโอของบาเยิร์น มิวนิค คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้กล่าวว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าเป็นเรื่องที่เลวร้าย หนักหนาสาหัสมาก เราต้องการให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีและลงแข่งขันช่วงที่ยังไม่มีการแข่งขันฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก และเป็นการสร้างมิตรภาพได้เป็นอย่างดี

รุมเมนิกเก้ กล่าวต่อว่าทุกคนในทวีปยุโรปต่างก็ประสบปัญหาแบบนี้ แต่ว่าด้วยความโชคดีของระบบสาธารณสุขของเรา ทำให้เราฟื้นตัวได้เร็วกว่าที่อื่น ซึ่งเรื่องแบบนี้ที่อิตาลีและสเปน เป็นเรื่องที่เลวร้ายทั้งสองประเทศได้รับผลกระทบอย่างหนักที่สุดในทวีปยุโรป

มาดริด-บาเยิร์น-อินเตอร์เล็งจัด European Solidarity Cup

European Solidarity Cup

เราในฐานะของคนเยอรมันต้องการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับสองประเทศคือ อิตาลีและสเปน โดยมองว่าเป็นการทำกิจกรรมที่ยอดเยี่ยมในวันหยุดเลยทีเดียว

บาเยิร์นได้เชิญพยาบาลกว่า 5,000 คน,ผู้ดูแลและคุณหมอ ให้เข้าสู่สนามอลิอันซ์ อารีน่าในเกมที่บาเยิร์นจะแข่งกับ รีล มาดริด ทั้งสามสโมสรต่างต้องการสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน, มีความเคารพซึ่งกันและกัน โดยทั้งสามสโมสรต้องการจะส่งสารว่า ชาติสมาชิกในยุโรปเป็นเสมือนพี่น้องกันอยู่แล้ว

การป้องกันเรื่อง covid-19 ของทั้งสามประเทศคือ ที่เยอรมัน อนุญาตให้มีการแข่งขันฟุตบอลแล้ว โดยงดการฉลองอย่างใกล้ชิดช่วงที่ยิงประตูได้และนักเตะสำรองต้องสวมมาสก์ป้องกันตัวเอง ที่อิตาลีไม่อนุญาตให้มีการแข่งขันก่อนวันที่ 15 มิถุนายน

European Solidarity Cup

ขณะที่ลาลีกา สเปนประกาศออกมาชัดเจนว่าให้ทุกสโมสรได้ลงสนามฝึกซ้อมกันแล้วและคาดว่าฟุตบอลพร้อมแข่งกันในวันที่ 12 มิถุนายน

ก็ต้องคอยดูว่าแต่ละประเทศจะมีมาตรการที่เข้มข้นเกี่ยวกับไวรัสโคโรน่า และทุกคนในประเทศจะปฏิบัตตามกันอย่างเคร่งครัดได้หรือไม่ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม หากการแพร่เชื้อยังไม่หมดไป ไวรัสโคโรน่าก็เป็นสิ่งที่ทุกคนทั่วโลกต้องหวั่นเกรงอยู่ดี

#ข่าวกีฬา#ข่าวฟุตบอล#unone

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed