จ่อขึ้นยานแม่ บาร์ซ่า เตรียมปิดดีล “ไวจ์นัลดุม” จากหงส์แดง

0
ไวจ์นัลดุม

                จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม กองกลางลิเวอร์พูล ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษทีมล่าสุด เตรียมเก็บข้าวของย้ายออกจากถิ่น “แอนฟิลด์” เพื่อขึ้นยามแม่ไปร่วมทีมบาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนักจากลา ลีกา ประเทศสเปน ในเร็ววันนี้ หลังมีข่าวว่า บาร์ซ่า ตกลงสัญญาส่วนตัวกับทาง จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุมได้แล้ว เหลือเพียงตกลงในเรื่องค่าตัวเท่านั้น

บาร์ซ่า

                โดยอนาคตของ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุมกับทางลิเวอร์พูล เริ่มคลุมเครือมาโดยตลอดหลังจากจบฤดูกาลที่ผ่านมา แม้จะเหลือสัญญากับ “หงส์แดง” อยู่อีก 1 ปีด้วยกัน แต่ยังไม่มีวี่แววว่าทางบอร์ดบริหารของทีมจะหาทางติดต่อ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุมในเรื่องของการขยายสัญญาแต่อย่างใด

ประกอบกับการที่ บาร์เซโลน่า ได้แต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง โรนัลด์ คูมันน์ เข้ามาคุมทีม และสิ่งแรกที่ คูมันน์ ทำคือการยืนยันที่จะปล่อยนักเตะที่เขาไม่ต้องการออกจากทีม

คูมันน์ ชื่อชอบ “จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม” เป็นการส่วนตัว

                จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ คูมันน์ ต้องรีบดำเนินการหานักเตะเข้ามาทดแทนอย่างเร่งด่วนและเจ้าตัวได้ชื่อชอบ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุมเป็นการส่วนตัวอยู่แล้วในสมัยที่ร่วมงานกันให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทำให้กุนซือคนใหม่บาร์เซโลน่า ต้องการกัน จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุมไปเป็นแกนหลักในการสร้างทีมขึ้นมาใหม่ พร้อมกับเป้าหมายอีกอย่างของ คูมันน์ คือการกล่อมให้ ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไป

ไวจ์นัลดุม

                ล่าสุดรายงานจากสปอร์ตสื่อกีฬาชื่อดังของประเทศสเปนรายงานว่า บาร์เซโลน่า ได้บรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับทาง จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุมได้แล้ว เหลือเพียงในเรื่องของค่าตัวเท่านั้นซึ่งทาง ลิเวอร์พูล ต้องการค่าตัวของ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุมที่ 25 ล้านปอนด์ ซึ่งทางบาร์เซโลน่า และทางลิเวอร์พูล

ต้องการจะเร่งให้การซื้อขายในดีลของ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุมรีบจบโดยไว เพราะ “หงส์แดง” ต้องการจะนำเงินไปให้กับทางบาเยิร์น มิวนิค เพื่อดึงตัว ติอาโก้ อัลคันทาร่า มาร่วมทีมอย่างไวที่สุดเพื่อเตรียมทีมในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกที่ใกล้จะเปิดฤดูกาลแล้ว

                สำหรับ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุมปัจจุบันอายุ 29 ปี เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับทีมเฟเยร์นูร์ด จากนั้นจึงย้ายมาเล่นกับ พีเอสวี ไฮนด์โอเฟ่น และสร้างผลงานได้เป็นอย่างดีจนในปี 2015 จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุมจึงย้ายมาเล่นให้กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในประเทศอังกฤษ ก่อนจะถูกลิเวอร์พูล ดึงมาร่วมทีมในฤดูกาล 2016 – 2017

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ที่ได้รับการสนับสนุนบทความดีๆจาก Ufa777 พร้อมเสิร์ฟถึงมือผู้อ่านได้ทุกวันกันเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed