หงส์ชน ยูงทอง ! วิเคราะห์โปรแกรมเปิดหัว พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020-21

0

                แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะยังไม่จบลง แต่ล่าสุด ทาง พรีเมียร์ลีก ได้ออกมาประกาศโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาลใหม่มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเกมแรกจะเริ่มเตะกันตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน นี้เลย เท่ากับว่าทุกสโมสรจะมีเวลาพักผ่อนในช่วงปิดฤดูกาลราว ๆ 1 เดือนเท่านั้น และถ้าหักเวลาที่ต้องกลับมาเริ่มซ้อมด้วยแล้ว น่าจะไม่ถึงเดือนดีด้วยซ้ำ ก่อนจะเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลอันหฤโหดอีกครั้งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โดยเกมแรกนั้น ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล เจ้าของแชมป์ปีล่าสุด กับภารกิจป้องกันแชมป์ มีคิวต้องเปิดบ้านลงสนาม ต้อนรับการมาเยือนของ ‘ยูงทอง’ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่หน้าเก่าที่เพิ่งขึ้นมาจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในถิ่นแอนฟิลด์ โดยทีมเยือนอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด ถือเป็นอดีตทีมระดับท็อปทีมหนึ่งในวงการฟุตบอลอังกฤษ และครั้งนี้พวกเขากลับมาพร้อมความกระหาย และพวกเขาคงไม่ใช่หมูในอวยที่รอให้หงส์แดงมาเชือดง่าย ๆ แน่นอน

พรีเมียร์ลีก

                ส่วน ‘ไอ้ปืนใหญ่’ อาร์เซนอล ภายใต้การนำทัพของกุนซือหนุ่มไฟแรงอย่าง มิเกล อาร์เตต้า ที่เพิ่งจะได้รับโอกาสคุมทัพแบบเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรก หลังเข้ามาแก้ไขสถานการณ์ในช่วงกลางซีซั่นที่ผ่านมา ก่อนพาทีมจบอันดับ 8 และเกมแรกพวกเขามีคิวเตะ ‘ลอนดอน ดาร์บี้’ โดยจะต้องบุกไปเยือน ‘ฟูแล่ม’ น้องใหม่หน้าเก่า จากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เช่นกัน

                ในขณะที่ ‘โจเซ่ มูรินโญ่’ เจองานหินตั้งแต่นัดแรก หลังต้องนำ ‘ไก่เดือยทอง’ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน ‘โรงงานท็อฟฟี่’ เอฟเวอร์ตัน ที่เพิ่งแต่งตั้งกุนซือมากประสบการณ์อย่าง ‘คาร์โล อันเชล็อตติ’ เข้ามาคุมทีมในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา

                ‘สิงโตน้ำเงินคราม’ เชลซี ดูจะมีงานไม่หนักมากนักสำหรับ ‘แฟรงค์ แลมพาร์ด’ ผู้จัดการทีมที่ได้รับเสียงชื่นชมมากที่สุดคนหนึ่งในฤดูกาลที่แล้ว หลังสามารถพาทีมจบท็อปโฟร์ได้โดยไม่ได้เสริมทีมแม้แต่ปอนด์เดียว โดยต้องยกพลไปเยือน ‘ไบรจ์ตัน’ ทีมที่มีแต้มเหนือโซนตกชั้นในฤดูกาลที่แล้วเพียง 7 แต้มเท่านั้น โดย สิงห์บลู ได้เริ่มเดินหน้ายกระดับทีมไปบางส่วนแล้วในขุมกำลังผู้เล่น โดยได้นำเข้าปีกตัวเก่งอย่าง ฮาคิม ซิเย็ค รวมถึงไปปาดหน้า ลิเวอร์พูล ในดีลคว้า ติโม แวร์เนอร์ มาร่วมทีม และล่าสุดดูเหมือนจะยังไม่หยุดกับข่าวที่พวกเขาจ่อจะปิดดีล ไค ฮาเวิร์ต อีกหนึ่งราย

ขณะเดียวกัน ‘บิ๊กแมตช์’ ในเกมแรก จะเกิดขึ้นในเกมที่ 2 ของสัปดาห์ พรีเมียร์ลีก

โดยจะเป็นการเจอกันระหว่าง ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล ที่ต้องยกพลบุกไปเยือน เชลซี ในวันที่ 19 กันยายน

                ส่วนในรายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้น จะได้รับอนุญาตให้พักผ่อนต่อไปอีก 1 สัปดาห์เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากมีโปรแกรมต้องเข้ารอบลึกในฟุตบอลยูโรป โดยทั้งคู่จะได้ประเดิมฤดูกาลใหม่กับ คริสตัล พาเลซ และ วูล์ฟแฮมตัน ตามลำดับ ในสัปดาห์ที่ 2

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed