“แม็คคลีน” บริจาคเงิน 50,000 ปอนด์ ช่วยเหลือทีมเก่าอย่าง วีแกน

0
แม็คคลีน

เจมส์ แม็คคลีน นักเตะของสโต๊คที่มีโปรแกรมลงแข่งขันกับแบล๊คพูล เขาได้บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลืออดีตทีมเก่าอย่างวีแกน ที่เวลานี้ประสบปัญหาด้านการเงิน

ซึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เดอะ ลาติกส์ วีแกนยังมีอนาคตที่ไม่แน่นอนทางด้านการเงินและล่าสุด เจมส์ แม็คคลีนที่เคยเล่นกับทีมเมื่อฤดูกาล 2013-15 ได้บริจาคเงิน 5,000 ปอนด์เพื่อช่วยเหลือแล้ว

วีแกนถูกตัดสินจากศาลในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และผลปรากฏว่าพวกเขาต้องถูกหักแต้มและลงไปเล่นในลีกวันด้วย เมื่อเรื่องแบบนี้แฟนบอลของวีแกนได้ตัดสินใจก่อตั้งเพจ GoFundMe เพื่อหาเงินเข้าช่วยเหลือทีม

โดยการบริจาคจากนักเตะชาวไอร์แลนด์-สโต๊ค รายนี้ได้ช่วยเหลือทีมเก่าไปเป็นเงินรวมทั้งสิ้นกว่า 250,000 ปอนด์

เขาไม่ใช่นักเตะเพียงคนเดียวที่บริจาคเงินช่วยเหลือทีมยังมี โจ เกลฮาร์ท,โจ วิลเลี่ยมส์และเชย์ ดังค์ลี่ย์ที่ร่วมกันบริจาคเช่นกัน

แม็คคลีน

แม็คคลีน“ยังเขียนที่เว็บไซต์ของกองทุนว่า

มันเป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่ผมได้มีส่วนร่วมเล่นที่สโมสรวีแกน เป็นเวลาสองปี ผู้คนที่นั้น,แฟนบอลดีต่อครอบครัวของผมมาก ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสโมสรจะกลับมาแข็งแกร่งเหมือนเดิมโดยเร็ว

นักเตะจากเดอร์รี่ยิง 10 ประตูจากการลงสนาม 86 เกมให้วีแกน หลังจากที่ย้ายมาจากซันเดอร์แลนด์เมื่อปี 2013

แม็คคลีนยังได้ถูกจารึกชื่อในเรื่องการบริจาค เพราะว่าก่อนหน้านี้เขาได้ปั่นจักรยานเพื่อหาเงินสมทบทุนกับเด็กสาวที่เป็นโรค สปิน่า บิฟิด้า

และเขายังมีการบริจาคเงินเล็กๆ น้อยๆ อย่างช่วยเหลือปัญหาของคนไร้ที่อยู่อาศัยที่เดอร์รี่ บ้านเกิดด้วย

เขาได้ร่วมลงขันกับเพื่อนที่สโมสร GAA ฌอน โดแลนในการเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อให้ทีม และเขาได้ให้เงิน 1000 ปอนด์ไปที่ครอบครัวของคนที่เดอร์รี่ เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือคนที่ฟลอริด้าเป็นเวลากว่า 4 ปีเพื่อให้ได้รับการรักษาจากโรค rhabdomyosarcoma

แม็คคลีน

เจมส์ โจเซฟ แม็คคลีนเป็นนักเตะที่เกิดปี 1989 ปัจจุบันอายุ 31 ปี เป็นนักเตะชาวไอริช ที่เวลานี้เล่นให้สโต๊ค ซิตี้ทีมในแชมเปี้ยนชิพอังกฤษ และติดทีมชาติไอร์แลนด์แล้วกว่า 65 เกม

ก่อนหน้านี้เขาลงสนามให้โทรจานส์ อินสติติ้วซ์ และทีมในลีกบ้านเกิด เดอร์รี่ ซิตี้,ซันเดอร์แลนด์ ก่อนที่จะย้ายสู่วีแกน เมื่อเดือนสิงหาคม 2013 เขาได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร และได้ขึ้นขั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกกับทีมเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนเมื่อปี 2015

เขาใช้เวลาที่เดอะ อัลเบี้ยนส์กว่าสามฤดูกาล ก่อนที่จะย้ายสู่สโต๊ค เมื่อเดือนกรกฎาคม 2018 ในระดับชาติเขาติดทีมชาติไอร์แลนด์ ยู21 และทีมชุดใหญ่ลงประเดิมสนามนัดแรกพบสาธารณรัฐเช็ก

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed