“ฮาเมส โรดริเกซ” เปลี่ยนแปลงไปอย่างไร นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน

0

ต้องยอมรับเลยว่านับตั้งแต่ ฮาเมส โรดริเกซ กองกลางจอมทัพดีกรีทีมชาติโคลอมเบีย ย้ายจากทัพราชุดขาว เรอัล มาดริด ยอดทีมจากเมืองหลวงของประเทศสเปน มาค้าแข้งในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับทัพท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทัพของ คาร์โล อันเชล็อตติ อนาคตในการเป็นพ่อค้าแข้งของเขาก็กลับมาสดใสอีกครั้ง หลังจากเคยมืดมนอยู่นานภายใต้ชายคาถิ่นซานดิเอโก้ เบอนาเกว และนี่คือ

ความเปลี่ยนแปลงของ “ฮาเมส โรดริเกซ” นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับเอฟเวอร์ตัน

ฮาเมส โรดริเกซ

ตำแหน่งการยืนในสนาม – ในสมัยที่เจ้าตัวอยู่กับเรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทัพของ ซีนาดีน ซีดาน เขามักจะถูกจับลงไปเล่นในตำแหน่งริมเส้นเสียมากกว่า แต่นั่นไม่ใช่ตำแหน่งที่เขาถนัดมากเท่าไรนัก แม้ว่าจะสามารถลงเล่นก็ได้ตาม เพราะตำแหน่งที่ ฮาเมส โรดริเกซถนัดมากที่สุด นั่นก็คือตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์

หรือนักเตะหมายเลข 10 นั่นเอง และนี่คือตำแหน่งที่เขาลงประจำการที่เอฟเวอร์ตัน แน่นอนว่าเมื่อได้ลงเล่นในตำแหน่งที่ถนัด เจ้าตัวก็สามารถโชว์ฟอร์มออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทำไปแล้ว 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 3 เกม แถมยังเป็นนักเตะที่สามารถสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูได้สูงเป็นลำดับต้นๆ ของพรีเมียร์ลีก อีกด้วย

ฮาเมส โรดริเกซ

ความสม่ำเสมอในการลงเล่น – นับตั้งแต่ ซีนาดีน ซีดาน ได้เข้ามาคุมทัพราชันชุดขาว ฮาเมส โรดริเกซก็ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นเพียงแค่ส่วนเกินของทีม จนถูกปล่อยไปให้กับบาเยิร์น มิวนิค ยืมตัวไปใช้งานถึง 2 ฤดูกาล และเมื่อกลับมายังเรอัล มาดริด ก็ดูเหมือนว่าที่นี่จะไม่มีที่ว่างเพียงพอสำหรับตัวเขาไปแล้ว

เพราะเจ้าตัวกลายเป็นตัวเลือกลำดับสุดท้ายของทีม หลังจากได้รับโอกาสลงเล่นเพียงน้อยนิด ฮาเมส โรดริเกซตัดสินใจย้ายมาอยู่กับเอฟเวอร์ตัน ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งนี่เขาได้รับโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในตำแหน่งที่ถนัด

จนกลายเป็นตัวหลักของทีมแทบจะทันที ด้วยผลงาน 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 3 เกม คงไม่บอกนะครับว่าเขาสำคัญกับเอฟเวอร์ตัน มากขนาดไหน

ฮาเมส โรดริเกซ

ความไว้เนื้อเชื่อใจจากกุนซือ – ความไว้เนื้อเชื่อใจจากกุนซือ ถือเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปมากที่สุด เพราะตลอดเวลาที่อยู่กับเรอัล มาดริด ซีนาดีน ซีดาน แทบจะไม่เคยให้ความไว้วางใจจอมทัพดีกรีทีมชาติโคลอมเบีย รายนี้เลย

แต่มันแตกต่างออกไปเมื่อเขาย้ายมาอยู่กับเอฟเวอร์ตัน ที่มี คาร์โล อันเชล็อตติ เป็นเจ้านายใหญ่ของทีม เพราะกุนซือรายนี้ ถือเป็นกุนซือคู่บุญของ ฮาเมส โรดริเกซเลยก็ว่าได้ และเมื่อได้ย้ายมาอยู่กับกุนซือที่ให้ความไว้เนื้อเชื่อใจในฝีเท้า ฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวก็ดีวันดีคืนอย่างที่เราเห็นกันในทุกวันนี้นั่นเอง

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed