วิเคราะห์เกมไทยลีกนัดที่ 10 สุโขทัย ต้าน บีจีปทุม จ่าฝูงไม่ไหว พ่ายไป 2-3

0
สุโขทัย แพ้ บีจีปทุม 2-3

        เกมไทยลีกคู่แรกของวันอาทิตย์ สุโขทัย ที่ฟอร์มแรงจนขึ้นมาอยู่หัวตาราง จนได้ลุ้นโควต้าการไปเล่นฟุตบอลถ้วยใบใหญ่ของเอเชียหากติด 1 ใน 4 ของตาราง ส่วนทีมเยือนวางเป้าหมายของมีแต้ม เพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป

สุโขทัย แพ้ บีจีปทุม 2-3

        การแข่งขันเริ่มขึ้นไม่ถึง 15 วินาที บีจีปทุม ทีมเยือนก็ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จังหวะนี้แดนหน้ากับกลางของสุโขทัยถอยลงมาไม่ขึ้นไปบีบกดดัน ทำให้ฝั่งทีมเยือนได้เปิดบอลยาวใส่กองหลังสุโขทัยที่รับมือลูกกลางอากาศได้ไม่ดีเป็นทุนเดิมอยู่ ซึ่งจะเห็นได้ว่าจังหวะนี้บีจีปทุมตั้งใจเล่นเพื่อเอาประตู ไม่ใช่จังหวะบังเอิญ เพราะมีผู้เล่นวิ่งเข้ามาในรอบเขตโทษแล้วถึง 3 คน หลังจากเสียประตูแรกแบบสุดช็อก สุโขทัยก็ยังตั้งเกมของตัวเองไม่ได้ สุดท้ายมาโดนเพิ่มจากลูกเปิดอีกเช่นกัน โดยจังหวะนี้แม้ว่าจะเป็นการโหม่งเข้าประตูตัวเองของ ศาสนพงษ์ แต่หากไม่ชิงโหม่งยังไงเสียโตติ ผู้เล่นบีจีปทุมก็ได้โหม่งอยู่ดี จนถึงขณะนี้ทำให้สังเกตได้ว่า การเซตเกมขึ้นมาของทีมเยือน หากมีการตั้งโหม่งจากริมเส้น กลางรับของสุโขทัยจะลงไม่ค่อยทัน ทำให้พื้นที่ริมเส้นและบริเวณหน้ากรอบเขตโทษของสุโขทัยมีพื้นที่ว่าง  

สุโขทัย แพ้ บีจีปทุม 2-3

สุโขทัย มาได้ลูกตีตื้นจากจังหวะที่จ่ายทะลุช่องไปดวลกับกองหลังทีมเยือน

        ซึ่ง อิบสัน เมโล่ ได้ใช้จุดเด่นของตัวเองที่มีความเร็ว เล่นงานใส่กองหลังบีจีปทุมที่แม้จะแน่นปึก แต่หากวัดความเร็วยังไงก็แพ้ ขณะที่กองหลังสุโขทัย คือตัวการที่จะทำให้ทีมพ่ายแพ้ โดยช่วงท้ายครึ่งแรกพยายามจะเซตบอลหน้าบ้านของตัวเอง แถมจะเลี้ยงฝ่าตัวผู้เล่นทีมเยือนที่วิ่งเข้ามาบีบถึง 2 คน แต่โชคดีที่สารัช กองกลางทีมเยือนลงโทษไม่สำเร็จ แต่ในช่วงครึ่งหลังความผิดพลาดแบบเดิม ที่เคลียร์บอลไม่ดี แม้บอลจะกลับมาเข้าทาง แต่ก็ดันเลือกจะเลี้ยงหลบ สุดท้ายโดนสิโรจน์ แนวรุกทีมเยือน ฉกบอลไปได้พร้อมใส่สกอร์อย่างสุดสวย ขึ้นนำ 1-3

        ช่วงท้ายหลังจากที่สุโขทัยยิงตีตื้นไล่มา 2-3 จากลูกจุดโทษ แนวรับบีจีปทุม โดยเฉพาะชาตรี มีอาการสมาธิแกว่ง จากลูกจ่ายคืนผู้รักษาประตูที่เกือบสั้นเกินไป ยังดีที่ว่าฉัตรชัย ผู้รักษาประตูทีมเยือน สกัดได้ ต่อด้วยจังหวะออกมาปิดมุมจนอิบสัน เมโล่ไม่มีช่อง

        จบเกมนี้จึงทำให้สุโขทัยอยู่กลางตารางค่อนไปทางหัว ซึ่งถือว่าทำผลงานได้ดีเกินคาด ส่วนบีจีปทุม ยังคงรักษาตำแหน่งจากฝูงไว้ได้อย่างเหนียวแน่น และเกมต่อไปจะตัดแต้มกับทีมหัวตารางด้วยกันอย่าง สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด   

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed