หนาวแต่อยู่ได้! ป็อกปาซัดโทน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ เบิร์นลีย์ 1-0 ขึ้นจ่าฝูง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมนี้ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามในระบบ 4-2-3-1 ให้ทาง ดาวิด เดเคอา ลงเฝ้าเสา แผงหลังส่ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์  ลงคุมแนวรับร่วมกับ เอริค ไบยี่ และ ลุคชอว์ แผงมิดฟิลด์วาง บรูโน แฟร์นานเดส ปั้นเกมร่วมกับ พอล ป็อกบา และ เนมานย่า มาติช ส่วนเกมรุกเป็นหน้าที่ของ เอดิสัน คาวานี่ ประสานงานกับ มาคัส แรชฟอร์ด และ อองโทนี่ มาร์กซิยาล ส่วนเจ้าบ้าน เบิร์นลีย์ มาสู้ในระบบ 4-4-2 ฝากความหวังไว้กับ คริส วู้ด และ แอชลีย์ บาร์น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฟุตบอลพรีรเมียร์ลีก 2020/2021 นัดที่ 17 เบิร์นลีย์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นาที24 แมนฯยู ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม เนมานย่า มาติช ไหลขึ้นหน้าให้ อองโทนี่ มาร์กซิยาล ลากจี้เข้าหาเขตโทษ ก่อนจะหาจังหวะปั่นด้วยซ้าย แต่บอลยังไม่เข้ากรอบ

นาที36 จังหวะบดหนักของแมนฯยู ลุค ชอว์ เก็บบอลได้ที่หน้าเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดโค้งๆไปที่เสาไกลให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โหม่งย้อยๆเสียบเสาเข้าไป แต่กรรมการบอกว่าเป็นจังหวะฟาล์วของแม็กไกวร์

นาที38 บรูโน แฟร์นานเดส วางบอลเข้าไปในเขตโทษ พอล ป็อกบา โหม่งตั้งให้ เอดิสัน คาวานี่ ได้ซัดหน้ากรอบ 6 หลา แต่ยังติดบล็อคของกองหลังเบิร์นลีย์

นาที45 เอดิสัน คาวานี่ เก็บบอลได้ที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะฝากบอลไปที่ อองโทนี่ มาร์กซิยาล ที่เลือกปั่นโค้งๆด้วยขวา บอลกำลังจะมุดสามเหลี่ยมเสาซ้ายมือแต่ นิค โป๊ป บินปัดออกหลังไปได้อย่างเหลือเชื่อ

นาที52 พอล ป็อกบา ได้บอลที่กลางสนาม ลากหนีผู้เล่นเบิร์นลีย์ 3 คน แล้วไหลออกซ้ายไปให้ บรูโน แฟร์นานเดส ที่พาบอลขึ้นหน้า แล้วไหลให้ อองโทนี่ มาร์กซิยาล ในกรอบเขตโทษ มาร์กซิยาล แปยัดมาให้ เอดิสัน คาวานี่ ได้ยิงในกรอบ 6 หลา แต่โดนไม่ดี บอลไปเข้ามือ นิค โป๊ป

นาที56 อองโทนี่ มาร์กซิยาล ได้บอลทางด้านขวา ก่อนจะไหลให้ บรูโน แฟร์นานเดส ที่ปล่อยบอลไหลเข้าซ้าย แล้วได้กดเต็มๆหน้าเขตโทษ แต่บอลยังตรงตัว นิค โป๊ป

นาที60 บรูโน แฟร์นานเดส ได้ครองบอลที่หน้าเขตโทษ พยายามหาจังหวะจ่ายให้เพื่อน แต่ไม่เห็นช่อง สบจังหวะผู้เล่นเบิร์นลีย์ไม่เข้าบอล เลยส่องไกลมันซะเลย แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ นิค โป๊ป

นาที67 ลุค ชอว์ เปิดเตะมุมไปหน้าประตู กองหลังเบิร์นลีย์ สกัดมาเข้าทาง เอดิสัน คาวานี่ ที่เสาแรก คาวานี่ เกี่ยวบอลเข้าซ้าย แล้วแปโค้งๆหนีบล็อค บอลหลุดเสาไกลออกไปแบบได้เสียวสุดๆ

นาที71 บรูโน แฟร์นานเดส ไหลบอลออกขวาให้ มาคัส แรชฟอร์ด ได้หลุดไปคนเดียว แล้วดึงจังหวะรอเพื่อนเติมขึ้นมา ก่อนจะบรรจงหยอดบอลให้ พอล ป็อกบา ได้วอลเลย์เต็มตีน บอลไปแฉลบกองหลัง แล้วลอดขา นิค โป๊ป เข้าประตูไปเลย ส่งให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาที85 จังหวะบอลยาวของเบิร์นลีย์ บอมเข้าไปในเขตโทษ กองหลังแมนฯยูโหม่งสกัดมาเข้าทาง จอช บราวน์ฮิลล์ ได้ยิงสวนแบบไม่ต้องจับ บอลพุ่งแรงแต่ยังไม่เข้ากรอบ

นาที87 เวสวู้ด ได้บอลทางด้านขวา ก่อนจะเปิดยัดมาหน้าประตู บอลไปแฉลบกองหลังแมนฯยู แล้วมาเข้าทาง มาเตจ วีดร้า ได้วิ่งเข้ามากดเต็มตีน บอลพุ่งเข้าหน้าต่างแบบได้ลุ้นสุดๆ

จบเกม 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาชนะ เบิร์นลีย์ 1-0 เก็บสามคะแนนเต็ม มีเพิ่มเป็น 36 คะแนน จาก 17 นัด ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม และขอขอบคุณเว็บ ไก่ชนออนไลน์ สำหรับบทความฟุตบอลที่น่าสนใจในครั้งนี้

You may have missed