แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด “เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน” ผู้สร้างมาตราฐานเอาไว้ มากเกินไป

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด "เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน"

                แฟนบอลของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เชียร์ทีมนี้มาหลายสิบปีตั้งแต่ยุคที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีม คงได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของทีมฟุตบอลทีมนี้กันมามากมาย ถือได้ว่า แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เป็นอีกหนึ่งทีมฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอังกฤษ แต่เมื่อ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้วางมือไป สิ่งที่เขาได้สร้างเอาไว้กับเป็นปัญหาให้กับทีมฟุตบอลทีมนี้ ด้วยการที่ได้สร้างมาตรฐานเอาไว้สูงมาก จนเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความคาดหวังมากจนเกินไป จากบรรดาแฟนฟุตบอล และมันก็ส่งผลไปถึงผู้จัดการทีมคนใหม่ที่เข้ามารับหน้าที่ต่อซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับความกดดันจนทำงานไม่สำเร็จตามที่ต้องการ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด "เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน"

สิ่งที่เกิดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลานี้

                พวกเขาเปลี่ยนผู้จัดการทีมมามากมายไม่ว่าจะเป็นกุนซือ เดวิด มอยส์ ซึ่งเป็นคนที่รับหน้าที่ต่อ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คนแรก เขาถูกปลดไปโดยเวลาไม่นานหลังจากนั้นก็เป็น หลุยส์ ฟานเกา ผู้ที่เข้ามารับหน้าที่ต่อ และก็เช่นเดิมคือการโดนปลดไปอย่างรวดเร็ว ต่อด้วย โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมยอดฝีมือซึ่งก็ทำผลงานให้ทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ได้ถึงการพาทีมเป็นรองแชมป์และคว้าแชมป์บอลถ้วย แต่สิ่งที่แฟนบอลคาดหวังนั้นก็สูงมากจนทำให้เขาโดนปลดไปเช่นเดียวกัน

หลังจากนั้นก็กลายมาเป็นกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ซึ่งล่าสุดนั้นก็เพิ่งโดนปลดไปเช่นเดียวกันเจาะข่าวฟุตบอล โดยล่าสุดก็เป็น ไมเคิล คาร์ริค ที่ได้ขึ้นมารับหน้าที่แทนชั่วคราว ก่อนที่จะลาออกไปเช่นเดียวกัน ต่อจากนี้ก็จะเป็นหน้าที่ของ ราล์ฟ รังนิก กุนซือชั่วคราวอีกเช่นเดิม ที่จะเข้ามาคุมทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เป็นระยะเวลาแค่ 6 เดือนเท่านั้น ซึ่งต่อจากนี้เราก็ต้องมาติดตามดูผลงานของทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ว่าจะเป็นอย่างไร

ซึ่งสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นและเป็นผลดีต่อทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด มากที่สุดก็คือ การลดความคาดหวังลง ในเรื่องของการที่ทีมจะประสบความสำเร็จdumboslot เพราะเอาเข้าจริงแล้ว แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จำเป็นจะต้องรีสตาร์ทและสร้างทีมใหม่ โดยไม่อยู่ใต้ร่มเงาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อีกต่อไป

You may have missed