ยูฟา แชมเปี้ยนลีก 2 ทีมฟุตบอลที่ชนะการแข่งขัน 6  นัดติด

ยูฟา แชมเปี้ยนลีก

  เมื่อวันพุธที่ 13 ธันวาคม 2564 สาวกผุ้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล โดยเฉพาะถ้วยรายการใหญ่อย่าง ยูฟา แชมเปี้ยนลีก ในการจับสลากแบ่งกลุ่มรอบ 16 ทีมสุดท้าย เราคงจะได้รู้กันแล้วว่า มีทีมไหนที่พบเจอกันบ้าง  โดยการแข่งขันจะเริ่มเตะกันอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ต้องบอกเลยว่าแต่ละทีมที่ผ่านเข้ารอบมาถึง 16 ทีมสุดท้าย เป็นสุดยอดทีมฝีเท้ากันทั้งนั้น สำหรับในวันนี้เราจะมาย้อนอดีตกล่าวถึง 2 ทีมฟุตบอล ที่สามารถชนะได้ถึง 6 นัดติดกัน ในรอบแบ่งกลุ่ม ว่าแต่จะมีทีมไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย

ยูฟา แชมเปี้ยนลีก

ทีมฟุตบอล ที่สามารถชนะได้ 6 นัดติดต่อกัน ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟา แชมเปี้ยนลีก

  • ทีมเอซีมิลาน

ปีศาจแดงดำเอซีมิลาน ในยุค 1992 – 1993 ต้องบอกเลยว่า ชื่อของทีมเอซีมิลานในยุคนั้น มีฟอร์มการเล่นที่สุดยอดระดับเทพเจ้าเลยก็ว่าได้  ไม่มีทีมไหนที่อยากจะเจอด้วย  โดยรอบแรกของการแข่งขันบอลถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกนั้น ทีมเอซีมิลานสามารถกำชัยชนะได้ทั้ง 4 นัดรวด ในรอบต่อ ๆ ไปก็สามารถเก็บชัยชนะได้ตลอดทั้งการแข่งขัน เป็นสถิติที่ถือว่าสุดยอดมาก สามารถเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด 10 นัดติดต่อกัน เมื่อมาถึงรอบชิงกับแพ้ให้แก่ทีม โอลิมปิก มาร์กเซยด้วยสกอร์ 1 – 0  เป็นเรื่องที่ช็อคแฟนบอลกันทั้งโลกเจาะข่าวฟุตบอล เพราะส่วนใหญ่มั่นใจแล้วว่า เอซีมิลาน ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงขนาดนี้ ยังไงก็คงต้องยกแชมป์ให้อย่างแน่นอน

ยูฟา แชมเปี้ยนลีก
  • ทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

  ในฤดูกาล 1995 ทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมงจะต้องทำการเตะในรอบคัดเลือกก่อน โดยต้องชนะอย่างน้อย 2 นัด ซึ่งในฤดูกาลนี้ทางถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกได้มีการเปลี่ยนกฏกติกานิดน้อย เมื่อทางทีมปารีสสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้มาได้ทั้งหมด 2 นัดซ้อน ก็ต้องมาเจอกับด่านหินของกลุ่ม โดยจะต้องมาเจอเสือใต้บาเยิร์นมิวนิค , บาร์เซโลนา ซึ่งทีมปารีสก็สามารถคว้าชัยชนะผ่านเข้ารอบมาได้ แต่สุดท้ายในรอบเซมิไฟนอล กับถูกทีมปีศาจแดงดำเอซีมิลาน เคลีย์ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

You may have missed