นิวคาสเซิ่ล แอบเหล่สองแข้งลีกนอกเสริมแกร่งช่วงซัมเมอร์ เฉียด 100 ล้านปอนด์

นิวคาสเซิ่ล เหล่สองแข้ง

            นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เจ้าบุญทุ่มรายใหม่ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกเปิดเผยว่า กำลังให้ความสนใจสองนักเตะลีกนอก ได้แก่ “เบอนัวต์ บาเดียชิเล่” (Benoit Badiashile) กองหลังของ โมนาโก และ “มูสซ่า ดิยาบี้” (Moussa Diaby) ปีกความเร็วสูงของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยสื่อแดนน้ำหอมเปิดเผยว่า “สาลิกาดง” อาจต้องใช้งบประมาณมหาศาลเฉียด 100 ล้านปอนด์ หากหวังจะได้ตัวสองดาวเตะนี้มาร่วมทีมในซีซันหน้า

นิวคาสเซิ่ล เหล่สองแข้ง

นิวคาสเซิ่ล คิดหนัก “บาเดียชิเล่” กับ “ดิยาบี้” มีค่าตัวราวกัน 99.6 ล้านปอนด์

            ฟุ้ต แมร์คาโต้ สื่อชื่อดังของฝรั่งเศส รายงานว่า “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ลกำลังพิจารณาคว้าตัวสองดาวเตะจากลีกต่างแดนอย่าง “เบอนัวต์ บาเดียชิเล่” เซนเตอร์แบ็กวัย 21 ปี ของ โมนาโก และ “มูสซ่า ดิยาบี้” ปีกดาวรุ่งวัย 22 ปี ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมิถุนายนนี้ โดยในรายของ บาเดียชิเล่ ตกเป็นเป้าหมายของ “เดอะ แม็กพายส์” ตั้งแต่ตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมาแล้วเจาะข่าวฟุตบอล แต่เพราะเวลากระชั้นชิดเกินไปทำให้เจรจาซื้อ-ขายกันไม่ทัน ซึ่งทาง โมนาโก ตั้งค่าหัวนักเตะไว้พอจับต้องได้ที่ 23.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท ส่วนทางด้าน ดิยาบี้ ก็เป็นแนวรุกตัวหลักของทีม “ห้างขายยา” ในฤดูกาลนี้ ลงเล่นไป 38 นัด ทำได้ 16 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ และมีราคาขายสูงถึง 76 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,300 ล้านบาท พูดง่ายๆ ว่า ทั้งสองดีลนี้จะต้องใช้เงินลงทุนกว่า 99.6 ล้านปอนด์ หรือราว 4,330 ล้านบาท เลยทีเดียว

นิวคาสเซิ่ล เหล่สองแข้ง

            ทั้งนี้ เป็นที่เข้าใจกันว่า “เอ็ดดี้ ฮาว” กุนซือของนิวคาสเซิ่ล น่าจะได้รับงบประมาณก้อนโตระดับร้อยล้านปอนด์ขึ้นไปจากบอร์ดบริหารชุดใหม่สำหรับใช้ช็อปปิ้งนักเตะใหม่เข้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจกของเจ้าของทีมใหม่ที่ต้องการพา “สาลิกาดง” กลับมาเป็นหนึ่งในสโมสรหัวแถวของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ได้โดยเร็วที่สุด

You may have missed