“รูนีย์” เผยวีกรรมสมัยค้าแข้งกับแมนฯยูไนเต็ด

รูนีย์ แมนยู

เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าตัวเป้าคนดัง เปิดเผยถึงเรื่องราวในอดีตสมัยยังค้าแข้งอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของเซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสันในขณะนั้น ตำนานกองหน้ายูไนเต็ดย้ายมาเอฟเวอร์ตันปี 2004 ค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ณ ตอนนั้นเด็กหนุ่มจากลิเวอร์พูล มีโอกาสย้ายข้ามฟากมาเมืองแมนเชสเตอร์ เขายังเด็กมาก กระทั่งถูกจับได้ว่าหนีออกไปเที่ยวผับย่ำราตรี

รูนีย์

เวย์น รูนีย์ กับช่วงเวลาย้ายมายูไนเต็ดใหม่ ๆ

ใครจะไปรู้ว่าอีก 10 ปีต่อมา เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นทำประตูสูงสุดของสโมสร แต่กว่าจะมาถึงจุดนั้น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษรายนี้เคยปะทะกับผู้จัดการทีมมานับครั้งไม่ถ้วยเจาะข่าวฟุตบอล ไม่ว่าจะในหรือนอกสนาม กระทั่งงานเปิดตัวหนังสือ “ทศวรรษของผมในพรีเมียร์ลีก” ผู้จัดการทีมดีซี ยูไนเต็ด เปิดเผยบ้างส่วนในหนังสือถึงช่วงเวลาน่าอึดอัดใจถึงอดีตผู้จัดการทีมอย่างเซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน

เวย์น รูนีย์ ปัจจุบันรับงานผู้จัดการทีมดีซี ยูไนเต็ด แห่งเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ เปิดเผยว่าเขาถูกผู้จัดการทีมในขณะนั้น จับได้ว่าเขาหนีไปเที่ยวผับยามค่ำคืน หลังย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ไม่นาน “วันแรกที่ผมย้ายมาเขา(เฟอร์กูสัน)ดูเหมือนคุณหมอใจดี แต่พออยู่ไปเรื่อย ๆ ทั้งหมดกลับไม่เป็นไปตามที่ผมคิด แน่นอนเขามีอิทธิพลอย่างมากโดยตรงกับทีม (โคตรดุ)”

รูนีย์ ปีศาจแดง

บทสัมภาษณ์ผู้จัดการดีซีในงานเปิดตัวหนังสือ

“เย็นวันนั้นอากาศค่อนข้างดี ผมขับรถออกนอกเมืองตรงไปยัง ครอกซ์เทธในเมืองลิเวอร์พูลเพื่อไปหาครอบครัว” “แน่นอนมันเป็นเรื่องบังเอิญสุด ๆ เพราะระหว่างทางผมดันเจอพ่อและแม่ของผมเอง พวกเขาจอดรถอยู่หน้าผับแห่งหนึ่งในท้องถิ่นย่านนั้น ผมจอดรถและแวะทักทายพวกเขา คืนนั้นผมดื่มไดเอทป๊อป(น้ำอัดลมชนิดไดเอท)” เวย์น รูนีย์เล่า

“คุณเชื่อมั้ยผมอยู่ในผับนั้นกับพ่อแม่ของผมพร้อมไดเอทป๊อปเพียง 10-15 นาที ก่อนขับรถกลับบ้านต่อ” ”วันต่อมาผู้จัดการเรียกผมเข้าไปหาในห้องทำงาน” เขาถามผมว่าเมื่อวานแกไปผับครอกกซ์เทธมาใช่มั้ย” เวย์น รูนีย์ เล่าส่วนหนึ่งจากหนังสือที่กำลังเปิดตัว อย่างก็ตามทั้งรูนีย์และเฟอร์กูสันต่างก้าวขึ้นมาปูชนียบุคคลของแมนฯยูไนเต็ดในที่สุด

You may have missed